Nguồn Thông Tin Chất Lượng Miễn Phí Trong Thị Trường Crypto

in #crypto5 years ago


Tổng quan về nguồn thông tin ở Việt Nam


Bạn và tôi hoặc bất cứ ai đang đọc bài viết này đều rõ ràng sức mạnh của công nghệ thông tin trong thời đại của chúng ta đang sống . Mạng lưới Internet được phổ biến toàn cầu mang lại lợi ích không thể phủ nhận trong đời sống hàng ngày cũng như trong công việc, tất cả các dạng thông tin bạn có thể tiếp nhận hằng ngày từ sách, báo, video .. đều có thể tìm lại chúng trên mạng .

Tuy nhiên việc tìm kiếm và tiếp cận các nguồn thông tin chất lượng miễn phí trên mạng là một việc làm tương đối khó khăn, đặc biệt là ở việt nam sự sai lệch về nội dung hay copy lại nội dung là một việc làm quá đỗi bình thường .

Chất lượngMiễn phí “ nghe thì hay đó nhưng tìm ở đâu? Tìm được thì liệu thông tin đó có thật không? người đưa nguồn thông tin đó có kiến thức nền tảng thật sự hay chỉ là lừa gà thôi ?. Mà ở việt nam việc lừa đảo trên mạng thông qua nguồn tin tức không chính xác thì ôi thôi nhiều quá luôn . Bạn biết và tôi cũng biết mà nhưng sao lại vẫn có những người nhẹ dạ cả tin mang tài sản của mình đi đặt cược vào đó .

Nói dài dòng quá, quay lại chủ đề của chúng ta :

Nguồn thông tin chất lượng miễn phí trong thị trường Cryptocurrency


Cryptocurrency là một thuật ngữ mới được đưa ra vào năm 2017 và bất cứ ai đã từng nghe nói đến Bitcoin thì đều biết rằng đó là một phần của thị trường này . Ở Việt Nam nếu mà nhắc đến Bitcoin thì kể cả báo đài truyền thông đều gán cho cái mác “ Tiền ảo “ và điều đó là thật như vậy sao ? Bitcoin là ảo . Không, không Bitcoin là một loại tiền như không phải là ảo đâu .

Bạn thấy đó việc truyền thông đưa ra thông tin không chính xác làm lệch lạc giá trị thật sự của Bitcoin . Đây chỉ là một ví dụ nhỏ mình đưa ra cho mọi người thấy rằng nguồn thông tin chất lượng là rất cần thiết .

Và điều này còn quan trọng hơn nữa khi mà bạn tham gia đầu tư hay trading trên thị trường Cryptocurrency này, bên dưới mình sẽ giới thiệu cho mọi người một số kênh thông tin CHẤT LƯỢNG VÀ MIỄN PHÍ bằng tiếng việt mà hiện giờ mình đang theo dõi .

thông-tin-thị-trường-crypto

Thông tin thị trường là gì ?


Thông tin thị trường là một vấn đề phức tạp chứa đựng nội dung đa dạng, phong phú và nó được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Ở đây mình sẽ giới thiệu cho mọi người theo cách mình cảm nhận về những nguồn thông tin đó và dùng nguồn thông tin đó để áp dụng vào hành động sau :

  1. Phân tích cơ bản
  2. Phân tích kỹ thuật
  3. Phân tích thị trường
Mình sẽ giới thiệu rõ ràng từng phần bên dưới .

Phân tích cơ bản

Đây là những trang thông tin hay kênh youtube - sử dụng ngôn ngữ tiếng việt - đưa ra những tin tức hằng ngày liên quan đến thị trường Cryptocurrency . Xếp hạng thứ tự theo bản thân nhận định về chất lượng thông tin được đưa ra và tính liên tục.

A. Kênh youtube của anh Thuận lâm : anh ấy có 2 kênh youtube (1)ThuanCapital News : đưa tin tức về thị trường hàng ngày thông qua video của anh ấy đăng tải (2) Thuan Capital Analytics : đánh giá và review ICO . Bạn có thể tìm hiểu thêm hoặc tham gia vào cộng đồng của anh ấy qua đường link bên trên . Mình đánh giá rất cao về Kênh tin tức này bởi tính Chuyên nghiệp, Chất lượngTinh thần vì cộng đồng của anh ấy .

B. Web tin tức về thị trường

  1. Tradingig : tin tức thị trường – đáng giá cao về độ cập nhật tin tức nhanh .
  2. Pinkblockchain : tin tức thị trường – chất lượng bài đăng .
  3. Blogtienao : tin tức thị trường – chất lượng bài đăng và review coin .
  4. Traderviet : forum tổng hợp thông tin về Forex, Chứng khoán, Crypto .
Đây chỉ là những trang tin tức mình thường xem hằng ngày, và ngoài những trang này ra còn rất nhiều những trang thông tin khác mọi người có thể tự tìm kiếm và tham khảo thêm .

Phân tích kỹ thuật

phân-tích

Nếu nói về những bài phân tích kỹ thuật được đăng tải miễn phí thì nhiều lắm nhưng nếu kèm theo chữ chất lượng thì đúng thật là rất hiếm ở việt nam . Mình sẽ giới thiệu một vài cá nhân mà mình đang theo dõi thường xuyên .

  1. Anh DuongHuy : Administrator của traderviet , những PTKT của anh ấy rất đơn giản nhưng cũng rất chất lượng . Bạn có thể tham khảo thêm hàng ngày những phân tích của anh ấy trên kênh diễn đàn chính .
  2. Bạn Hà Trí Quyền : thành viên của traderviet , những PTKT của bạn ấy chủ yếu theo xu hướng thị trường. Ngoài những đồng coin chính, bạn ấy cùng team của mình cũng phân tích một số altcoin khác theo yêu cầu . Tham khảo thêm thông qua những bài viết của bạn ấy trên kênh diễn đàn chính .
  3. Jack Bui : một cá nhân mình theo dõi qua Facebook . Bài đăng PTKT của anh ấy thông thường là theo tuần . Anh ấy trình bầy rất rõ ràng về quan điểm cũng như nhận định về thị trường thông qua các chỉ báo kỹ thuật . Ngoài ra anh ấy cùng quản lý một Group có tính phí tham gia, bạn có thể tìm hiểu thêm về các bài đăng cũng như là Group của anh ấy thông qua đường link facebook trên . Và mình không phải là thành viên trong nhóm anh ấy nhé, mình giới thiệu cũng như là lời cảm ơn anh ấy đã giúp đỡ cộng đồng Crypto việt nam .

Phân tích thị trường

Đây là một dạng phân tích đòi hỏi trình độ hiểu biết cũng như tầm mắt của người phân tích, ở việt nam những bài viết thuộc dạng phân tích này mà kèm theo những từ như “Chất lượng và miễn phí “ thì đúng là phượng mao lân giác .

Rất may tôi xin chia sẻ với bạn một người mà theo tôi thì đáng giá cả 2 từ trên : anh Hoài Phong ,

Không biết có phải là tên thật của anh ấy ko, mình gọi theo tên anh ấy ghi trên Facebookblog của anh ấy . Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết cũng như là nhận định về thị trường qua 2 link mình đưa bên trên .

Lời kết


Những giới thiệu của mình đưa ra bên trên mong rằng có thể giúp ích cho những ai đã và cũng như đang có ý định tham gia vào thị trường mới mẻ và cũng đầy gió bão này. Đến đây mình thấy cũng quá dài cho một bài viết rồi . Thay cho lời kết mình trích dẫn một câu nói của Socrates

Tôi không thể dạy ai một thứ gì. Tôi chỉ có thể khiến họ suy nghĩ. Socrates
Cám ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình . Chúc bạn có một ngày vui vẻ và may mắn .

Unsplash | Ảnh

Dũng Bùi | Biên tập


Mình là người tin tưởng rằng công nghệ Blockchain & Cryptocurrency sẽ thay đổi cách chúng ta kết nối và trao đổi các giá trị với nhau. Những chia sẻ về tiền điện tử của mình được cập nhật thường xuyên ở trên Coin98 Finance, Medium, Steemit. Hãy theo dõi mình để có thể đón đọc những bài viết mới nhất nhé.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63968.82
ETH 2633.99
USDT 1.00
SBD 2.84