Tuổi thơ bí ẩn!

in #cogly6 years ago

Bất chợt một góc nhỏ của tuổi thơ xuất hiện. Một ngọn đèn dầu sáng rực lên,xung quanh là bốn bức tường bằng đất còn trên đầu là những chiếc lá dài dài thon thon đã úa màu đang quyện vào nhau như một tấm thảm bởi một bàn tay tài hoa vô danh nào đấy.
Trước mắt là một mâm đồ ăn và xoay tròn quanh đó là những con người nhỏ bé với những cái bóng khi to khi nhỏ được ánh đèn phản chiếu lại.
Mâm đồ ăn chỉ có khoai mì! Tôi thức giấc vào giữa một đêm khuya.
Lúc ấy tôi đang gục đầu trên những cuốn sách và ngủ mê man lúc nào không hay. Tại mâm đồ ăn chỉ có khoai mì đó mà nó đã làm tôi thức giấc nên mới biết là tôi vừa ngủ mơ.
Giấc chiêm bao ấy gợi lại trong tôi bao điều. Hoá ra đó lại là tuổi thơ của tôi,một tuổi thơ bí ẩn.
Sách vở thật tài tình nó đã biến một người khù khờ trở nên sáng dạ và cụ thể là bằng một giấc chim bao nhỏ bé. Nhờ đó mà tôi đã tiếp cận được với sách lâu dài.
Không ngờ thời của tôi cũng còn được ăn khoai mì thay cơm. Không ngờ tôi từng được ở trong nhà tranh vách đất. Vỡ oà với giấc chim bao ấy mất đi thôi! 20180924_190007.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.21
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 66704.41
ETH 3487.40
USDT 1.00
SBD 2.99