You are viewing a single comment's thread from:

RE: Announcement of Winners(Contest#5) and New Theme(Contest#6) - Literaturang Filipino, Maikling Kuwento

in #cebu6 years ago

Di ko inakala na magkakaganito
Wala namang nagsabi na mananalo ako
Di ko rin naman inaasahang maintindihan
Alam naman nilang wala akong pakialam
kung san man tutungo
At kung kailan ba hihinto
Kung bukas man o bukas pa tuluyan nang tapusin ang katha

lyrics po yan ng kantang Saan Man Patungo ng Parokya ni Edgar. medyo iniba ko lang ng konti para bumagay ang tema sa pagsusulat. isa po yan sa inspirasyon ko habang isinusulat ko ang maikling-kwento. hindi ko iniisip na manalo, ang iniisip ko lang ay matapos ko ung gawa ko at ma-enjoy ko ang pagkukwento. pero mahal tayo ng panginoon. nadinig nya siguro na nangangailangan ako ng suportang pinansyal sa ngayon. malaking halaga ang 5SBD para sa akin. dahil madalas pa sa madalas, hindi lumalagpas sa 1SBD ang nakukuha kong pabuya sa mga bumoto sa mga gawa ko.
nagpapasalamat ako sa aking mga kapwa manunulat, @rodylina @beyonddisability @acinad at sa ilang piling kaibigan @ruah @toffer @mariejoyacajes @juviemaycaluma @rojellyannsotto @julie26 mga patuloy na humihikayat at sumusuporta sa akin. higit sa lahat, ang naging daan para malaman ko na may patimpalak pala na ganito, si Toto @tagalogtrail
hindi naman Palanca award ang napanalunan ko pero napakahaba na yata ng naging pahayag ko.
muli, nagpapasalamat po ako @Steemph.Cebu
Mabuhay po ang inyong mabuting adhika.
Mabuhay ang Wikang Filipino
Mabuhay ang mga manunulat ng tagalog.

~lubos na gumagalang, ate Charo, ay este @johnpd po pala.
Paa sa lupa 👣
Mata sa langit 👀

Sort:  

Hahaha'... wala magaling ka talaga eh',nailabas mo dito skills mo sa pagre-recruit este pagsusulat pala,hahaha'... peace pareng @johnpd! Deserve mo yan,magaling ka lang talaga (slow clap)...

Funny ka po talaga @johnpd kaya haya ako sayo, magaling kang mag-isip at magsulat

natawa ako dun sa dulo eh nagmamahal ate charo hehehe ,, Congrats @johnpd

haha may pa tawag si @johnpd! nako may patimpalak ulit agad. Paano kaya gagawin ng kwelang si Jampol ang marahas na eksena 😂

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 59126.81
ETH 2514.47
USDT 1.00
SBD 2.46