Kỳ công tác mùa xuân

in #buon3 months ago (edited)

Vào một dạo nọ, nhận được email thông báo về việc kiểm tra PCCC miền Bắc và cần gấp sự hỗ trợ của mình, vì bây giờ mình là responsible cho cả 2 miền. Lúc đó, chẳng biết suy nghĩ ntn, vì khối lượng công việc hiện tại thật sự quá với bản thân mình. Nhưng rồi nghĩ lại bao lần đi, bấy lần có chuyện, mà đợt này trước khi đi tôi phải dẫn mẹ của tôi đi khám bệnh nữa chứ. Tôi lo lắng rằng mọi thứ có đến với mẹ tôi không? Tôi cầu nguyện cho mọi việc của mẹ thật ổn, tôi xin đánh đổi 5 - 10 năm tuổi của tôi. Vì tôi sợ, tội sợ rằng nếu mẹ tôi có chuyện, liệu rằng tôi có đủ mạnh mẽ để vượt qua như những lần trước.

Thế là mọi việc cũng ổn, nhưng mẹ cũng cần có thời gian để chăm sóc sức khoẻ. Và tôi cũng chọn ngày đi công tác, phải giữ tuần mới sắp xếp được, đầu tuần tôi còn training cho các bạn mới bên phòng R&D và QC nữa. Lên máy bay lúc 7 giờ tối và tầm 10h hơn tôi mới đến được khách sạn mà công ty đã sắp xếp cho tôi. Tôi thích không khí mùa này ở miền Bắc, vẫn còn một chút lạnh lạnh, mát mẻ của mùa xuân, và cũng có một chút sự hanh khô của mùa hè.

Tôi nằm dài trên chiếc giường đơn, thả lỏng và nhận lấy sự dễ chịu này. Tôi ngủ đi khi nào chẳng biết, sáng dậy tôi phải chuẩn bị và lên công ty. Công ty ở miền Bắc với thiết kế của tập đoàn nên đẹp nhiều so với miền Nam, nhưng nhân lực ở đây thì ít hơn. Tôi làm việc với bên sản xuất theo lịch trình của tôi.

Và cuối tuần cũng đến, tôi được thăm thú một huyện mà tôi đã đi ở Vĩnh Phúc nhưng không phải nơi tôi đã đi, là một thiền ở trên núi cao, và còn có cả di tích quốc gia Tây Thiên, và được đi cả bảo tháp, thật sự rất đẹp và yên tĩnh luôn. Rất may mắn vì tôi cũng thân với chị ở ngoài này nên chị chở tôi đi nơi mà chị nghĩ thôi thích. Mà đúng tui thích thật ấy.

Chủ nhật này, tôi bắt xe bus đi Hà Nội, đi qua một số cũng đường mà tôi cũng đã từng đi. Không hiểu sao tôi lại bất chợt chọn nơi tôi đã đi qua cùng một người, nhưng lần này có lẽ tôi đi sớm nên được thăm thú rất nhiều, chùa Chấn Quốc đợt này cũng mở cửa. Phủ Hồ Chí Minh, tôi cũng được vào thăm Bác. Tôi có một cảm xúc thật lạ, mọi thứ lại hiện lên trong ký ức mà tôi đã giấu nó từ lâu.

Tôi buồn, buồn lắm. Nhưng biết sao giờ, mọi thứ đều đã có sự an bài của nó rồi, nên tôi cũng thể thay đổi được quá khứ, chỉ có thể mạnh mẽ đi trong hiện tại và tương lai thôi.

image.png

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64403.69
ETH 3463.55
USDT 1.00
SBD 2.50