Ginisang Togue- Lutong Bahay recipe!🇵🇭

in #blog6 years ago (edited)

Good evening my fellow steemians,

Welcome back to my Lutong Bahay recipe. Narito na naman po ako upang maghandog na naman ng bagong lutuin at ito po ay tatawagin nating Ginisang Togue. Karamihan sa atin ay may iba't ibang klase pamamaraan ng pagluluto. Ako po ay simple lamang ang aking pamamaraan ng pagluluto at favorite ko po lutuing ulam ay yung madadaling lutuin at hindi mahirap hanapin ang mga kailangan mga sangkap. At kayang kaya ng budjet.

Ang Togue ay simpleng ulam at madaling lutuin at isa sa paboritong lutuing ulam ng mga pilipino. Meron iba't ibang paraan ng pagluto neto pwede po ito gawing lumpia na meron mga halong ibang klasing gulay, pwede rin ihalo sa tokwa with baboy or pork meat at iba pang klasing pwedeng gawin sa pagluluto ng Togue.

Narito po ang ilang mga sangkap na kakailanganin natin sa Ginisang togue!

Healthy and Delicious Ginisang Togue😋
IMG_20180227_190121.jpg

Cooking Time: 15 to 20 minutes

Ingredients:
1/2 kilo Togue
1/8 kilo pork giniling
3 Pcs Tomato (sliced)
1 pc red Onion (sliced)
3 cloves garlic (minced)
1 teaspoon salt
1 cup Water
1 pc knorr pork cubes
Fish sauce and pepper to taste
Spring onions (cut into small)

Cooking Procedure:

  1. Saute the garlic, onion, tomato and ground pork meat or giniling.

  2. Then add salt mix it and cover. Cook until the meat is done. Maybe mga 10 minutes lang.

  3. Add the Togue and mix it. Cook for a while.

  4. Then add the water, pepper and knorr pork cubes. Mix it then cover. Cook for 5 minutes don't over cook. Masarap ang ginisang togue kapag half cook lang ang pagkakaluto.

  5. Then taste it, add fish sauce and sprinkle with spring onions.

  6. Serve with hot rice. Happy eating!

Here are some pictures i taken before and after to cook

IMG_20180227_184337.jpg

IMG_20180227_185114.jpg

IMG_20180227_185149.jpg

IMG_20180227_185443.jpg

IMG_20180227_190121.jpg

Hope you like it guys and try to cook my recipe! Until next time...

Please follow me guys for more about my blogs food recipe and filipino food etc.

And also guys please follow and continue to support kuya terry or @surpassinggoogle us our voting witness!
Write: @steemgigs and other witnesses
https://steemit.com/~witnesses

❤Thank you so much for your support❤
DQmeDka8VDGrorYwbQkWmqzttojbPGkVAFewwg6tnZV296E.png
God bless you all and good night!😘😍

Sort:  

Sarap! Thank you sa recipe kabayan! Madali lang sundin :)

Walang anuman kabayan!😍
Maraming salamat at nagustuhan mo!🤗
Godbless kabayan!🙏

Tama po mam, masarap ang togue pag half cook lang. Crunchy 😍
Itry ko rin po ito mam@ashlyncurvey
Sa katunayan ho mam, itong togue, nakakaganda at nakakapayat po ito, kasi puno ng anti oxidant po ito at nakaka burn ng calories at nagpapabilis ng metabolism. Tried and tested ko rin po ito mam.
Salamat po mam @ashlyncurvey 😃
Kumusta na ho mga roses natin jan?
(pwera usog) 😃

Maraming salamat ma'am sa info. Ngayon ko lang nalaman marami din pala benefits ang togue.
Eto ma'am medjo busy po dito sa bahay kaya walang blog kahapon pero meron ako mamaya ma'am ibblog hehe! Nag iipon lang ako ng lakas para marami mabutuhan maya dalawin din kita ma'am!🤗
Okey lang ma'am ang aking mga halaman wala pa ako update kasi nagpapalit pa ng dahon nagtanggal ako ng mga sanga at itinanim ko para dumami hehe!😂😍

@ashlyncurvey
I follow you every day. You're making really good food. They all look so delicious: P

Hello! @saliko😍
Thank you so much for following me and also for appreciating my food blog!😍
I'm glad and appreciate it!😍

Itsura palang masarap na lalona kapag aktual na kainin. Ma try nga din. Salamat sa pag share.

Opo ma'am nasimot nga po sa kawali wala natira.

Maraming salamat po sa pagdaan at nagustuhan nyo po ma'am @mari-jen!😍

Wow. Ang sarap nun. Nakakamiss naman ang lutong yan. 😢

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 59694.50
ETH 2603.45
USDT 1.00
SBD 2.54