Làm thế nào phụ nữ có thể tham gia vào ngành công nghiệp Blockchain mà không có nền tảng kỹ thuật?

in #blockchain6 years ago

Screenshot_1.jpg

Ngày càng có nhiều người đặt câu hỏi trên Quora về cách làm thế nào để tham gia lĩnh vực blockchain và cụ thể là làm thế nào tham gia vào mà không có nền tảng kỹ thuật và cách mà những người phụ nữ làm việc trong ngành này. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa, chúng ta hãy cùng xem cuộc phỏng vấn của Flora Qu với Anthurine Xiang - CMO của một blockchain công cộng nổi tiếng - Quarkchain.

Khi nói chuyện với Anthurine, cô đã chia sẻ về vai trò của tiếp thị trong ngành công nghiệp blockchain, tỷ lệ nhân viên nữ khi khởi nghiệp và một số gợi ý để gia nhập ngành.

PV: Tại sao tiếp thị lại quan trọng trong ngành công nghiệp blockchain?
AX: Ngành công nghiệp blockchain rất thú vị. Không giống như các công ty công nghệ truyền thống, nó cần tập trung cả vào công nghệ lẫn phục vụ người dùng tốt hơn.

Blockchain có một cái gì đó gọi là sự đồng thuận, nghĩa là có cộng đồng. Không quan trọng bạn làm gì, bạn là một phần của một blockchain công cộng .. Tất cả chúng tôi đều phải đối mặt với các Dapps lớn và cần phải để chúng xây dựng trên blockchain của chúng tôi. Tuy nhiên, đồng thời chúng tôi vẫn phải cho những người bình thường biết những gì chúng tôi đang làm.

Những việc làm này là những gì chúng tôi gọi là “tiếp thị”. Tiếp thị blockchain không hoàn toàn giống như tiếp thị truyền thống. Nó không phải là một quá trình “kiếm được” người dùng, mà thay vào đó là một quá trình giáo dục người dùng.

Bạn cũng có thể xem tiếp thị trong ngành này như một cây cầu. Bạn phải truyền đạt những gì một kỹ sư muốn đạt được theo cách mà những người không có nền tảng kỹ thuật sẽ hiểu. Tôi nghĩ phụ nữ có lợi thế về mặt này vì họ có xu hướng có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ.

Trước đây, không ai chú ý đặc biệt đến nhu cầu tiếp thị này trong lĩnh vực blockchain. Họ đưa ra các Token miễn phí để thu hút mọi người, thay vì thực sự giáo dục cộng đồng để nói với họ những gì chúng ta đang làm như thế nào.
Nhưng bây giờ rất nhiều bên tham gia dự án [blockchain] hỏi tôi rằng chúng tôi có thể đào tạo một số CMO cho họ không. Có vẻ như bây giờ mọi người đều nhận ra tiếp thị quan trọng như thế nào, bất kể dự án của bạn có kỹ thuật như thế nào.

Vai trò của chúng tôi trong tiếp thị là để người dùng tin rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ: khi tiếp thị, tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa Quarkchain và các công ty blockchain khác, và phương pháp của chúng tôi khác nhau như thế nào.

Tôi cũng sẽ giới thiệu Lộ trình của chúng tôi, đó là chúng tôi dự định sẽ đạt được 10.000 TPS ngay bây giờ và 1.000.000 TPS sau đó. Người dùng sẽ thấy rằng chúng tôi đang dần đạt được mục tiêu của mình. Đây là vai trò của chúng tôi trong tiếp thị; chúng tôi cho mọi người biết về sự tiến bộ của chúng tôi.

Nhân viên tiếp thị cũng chịu trách nhiệm giới thiệu nền tảng của chúng tôi cho người dùng. Chẳng hạn, chúng tôi chia sẻ rằng chúng tôi từng làm việc tại các công ty lớn hơn như Google và Facebook, cho thấy chúng tôi rất có kinh nghiệm .. Sự khác biệt duy nhất là bây giờ dự án của chúng tôi là dư án phi tập trung, và chúng tôi đã chuyển kinh nghiệm và ý tưởng trước đó sang một lĩnh vực mới. Đây là một công cụ mà nhân viên tiếp thị sử dụng để thuyết phục những người không có kỹ thuật.

PV: Tỷ lệ nam-nữ của nhóm Quarkchain là bao nhiêu?
AX: Đó là khoảng một nửa và một nửa. Công ty chúng tôi là một phần ba kỹ sư, một phần ba tiếp thị và một phần ba phát triển kinh doanh (BD). Có nhiều nhân viên nữ trong cả BD và tiếp thị.

PV: Sự khác biệt giữa công việc chính của Nhóm Phát triển kinh doanh Quarkchain và các công ty truyền thống khác là gì?
AX: Việc phát triển kinh doanh của chúng tôi là Đầu tư mạo hiểm + Vườn ươm + phát triển kinh doanh truyền thống. Bởi vì chúng tôi có quỹ tài trợ riêng của chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ các dự án mà chúng tôi cho là tốt. Phần đó giống như các là các quỹ đầu tư mạo hiểm truyền thống.

Sau đó là vườn ươm. Một số dự án được hình thành từ rất sớm, nhưng vẫn có tiềm năng. Nếu vậy, chúng tôi sẽ chỉ mất một chút thời gian để hướng dẫn họ từng bước. Ví dụ: chúng tôi sẽ cho họ biết cách thiết lập cấu trúc của họ, giới thiệu họ với các nhà đầu tư và sau đó là cách thiết kế quy trình chào bán công khai và cách xây dựng cộng đồng của riêng họ.

Sau đó, phần thứ ba tương tự như phát triển kinh doanh truyền thống. Có một số dự án đã được đưa ra và đã gây quỹ. Những dự án này được hình thành sớm hơn chúng tôi. Hiện tại họ có thể đang sử dụng Ethereum hoặc sử dụng các blockchain công khai khác, vì vậy chúng tôi có thể muốn làm việc với họ và yêu cầu họ dùng thử blockchain công khai của chúng tôi.

PV: Chất lượng quan trọng nhất bạn tìm kiếm khi bạn thuê nhân viên là gì? Có phải là kinh nghiệm?
AX: Khi tuyển dụng cho đội tiếp thị và Phát triển kinh doanh, chúng tôi chưa bao giờ nói rằng bạn cần phải có kinh nghiệm về blockchain vì lĩnh vực này còn quá mới. Trước tiên bạn phải là một người có nền tảng quốc tế. Các dự án bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với khắp nơi trên thế giới, vì vậy trước tiên bạn phải có tầm nhìn quốc tế.

Chất lượng thứ hai là bạn cần có khả năng học hỏi nhanh chóng. Bởi vì tôi cũng đang học từ đầu khi tôi bắt đầu trong lĩnh vực blockchain, tôi đã nói với các nhân viên của chúng tôi về tiếp thị rằng bạn không cần phải hiểu lập trình, nhưng bạn phải biết tất cả các tính năng kỹ thuật của công nghệ của chúng tôi. Nếu không, làm thế nào để bạn kể câu chuyện của chúng tôi và những gì chúng tôi đang làm rõ ràng với người khác? Đó là tất cả những điều cần học hỏi.

Chất lượng thứ ba là bạn phải có khả năng đảm nhận các vai trò khác nhau và thực sự thích nó. Chúng tôi bay vòng quanh thế giới rất nhiều trong lĩnh vực này. Nếu bạn cảm thấy rất phấn khích khi biết tất cả những điều này, thì bạn có thể thử ngành này.

PV: Ngành công nghiệp này sẽ phù hợp hơn với những người trẻ tuổi chứ?
AX: Tuổi không phải là quan trọng nhất; Tâm lý đóng vai trò quan trọng hơn. Sự tò mò cũng rất quan trọng. Chúng tôi đã được tiếp xúc với một số người rất trẻ mới tốt nghiệp, nhưng họ không thể chuyển đổi giữa các vai trò. Họ chỉ có thể tập trung vào một bên.

Do đó, đôi khi tôi nghĩ rằng thực sự đã không lãng phí thời gian để làm việc trong các công ty lớn hơn trước khi thử khởi nghiệp. Trước khi tôi gia nhập các công ty khởi nghiệp, tôi cũng đã từng làm việc cho các công ty lớn như Linkedin. Tôi nghĩ rằng họ đã dạy tôi rất nhiều về quá trình.

PV: Có tốn kém khi tham gia vào các công ty khởi nghiệp blockchain không?
AX: Chi phí dùng thử và lỗi sẽ thấp hơn nếu bạn tham gia một dự án blockchain. Bạn có nhiều tiền nóng trong ngành này. Bạn có thể nhận được tiền dễ dàng hơn, nhưng nếu dự án thất bại, bạn sẽ biết điều đó sớm hơn.

So với một doanh nghiệp truyền thống, bạn có thể thực sự cần ba, bốn hoặc năm năm trước khi bạn biết rằng nó đã thành công. Trong blockchain, bạn chỉ cần một năm rưỡi.

PV: Làm thế nào để tìm một doanh nghiệp blockchain tốt?
AX: Ngành công nghiệp blockchain vẫn đang ở giai đoạn đầu, do đó ngành này giống như là một túi hỗn hợp. Nên tìm hiểu mọi người trong dự án để đánh giá xem đội ngũ sáng lập có đáng tin cậy hay không. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn, nhiều người rất sẵn lòng dạy bạn bằng cách tham gia các hội nghị hoặc trong các nhóm Meetup. Nhìn chung, nếu bạn biết nhiều người hơn, sẽ dễ dàng hơn để biết dự án nào là đáng tin cậy nhất.

Tham gia Nhóm QuarkChain Việt Nam của chúng tôi tại: https://t.me/QuarkChain_Vietnamese

Sort:  

Thank you so much for sharing this amazing post with us!

Have you heard about Partiko? It’s a really convenient mobile app for Steem! With Partiko, you can easily see what’s going on in the Steem community, make posts and comments (no beneficiary cut forever!), and always stayed connected with your followers via push notification!

Partiko also rewards you with Partiko Points (3000 Partiko Point bonus when you first use it!), and Partiko Points can be converted into Steem tokens. You can earn Partiko Points easily by making posts and comments using Partiko.

We also noticed that your Steem Power is low. We will be very happy to delegate 15 Steem Power to you once you have made a post using Partiko! With more Steem Power, you can make more posts and comments, and earn more rewards!

If that all sounds interesting, you can:

Thank you so much for reading this message!

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 62065.67
ETH 2429.85
USDT 1.00
SBD 2.68