My trip to Sattahip

in #betterlife3 years ago

13 มีนาคม 2565
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เขียน diary มานานถึง 7 เดือน วันนี้เพิ่งกลับมาเขียนใหม่ และจะพยายามเขียนให้ได้ทุกวันนะคะ

ฉันเพิ่งกลับมาจากการเที่ยวพักผ่อน เพราะตั้งแต่มีการระบาดโควิด ฉันก็ไม่ค่อยไปไหนเนื่อง วันนี้ฉันจะมารีวิวการไปเที่ยวสัตหีบค่ะ

ฉันเดินทางจากขอนแก่นไปยังกรุงเทพฯ ก่อนโดยสารการบิน Vietjet และพักที่กรุงเทพฯ 1 คืน และใช้บริการ airbnb เป็นครั้งแรก ฉันเลือกที่พักแถวหัวลำโพง เพราะสถานที่สวยงาม ขนาดเล็กและเดินทางสะดวกด้วยรถไฟใต้ดิน ที่พักเป็นบ้านเก่าที่ถูก renovate ได้อย่างลงตัว ห้องพักราคา 800 บาท แต่มีน้ำดื่มถึง 3 ขวด เครื่องทำกาแฟ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมกรุบกรอบให้ฟรีด้วย ฉันตั้งใจจะออกไปเดินเที่ยวและดูหนัง แต่ฝนตกฉันจึงดูซีรีส์แทน หลังจากนั้นจึงลงมาทานอาหารข้างล่าง ซึ่งเป็นครัวเล็กๆ มีเมนูไม่กี่อย่างแต่อร่อย ฉันสั่งกระเพราเนื้อไข่ดาว และขึ้นไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินที่ชั้นดาดฟ้า






แม้จะอยู่ใจกลางเมืองหลวง แต่คงเพราะฝนเพิ่งหยุดตก อากาศจึงดี และไม่มีมลพิษ และได้ยินเสียงนกร้อง เพราะมีต้นไม้เยอะ


ตื่นเช้ามาฉันเก็บของและลงมากินข้าวที่เดิม ฉันสั่งเมนูง่ายๆ อย่างข้าวผัดหมู รีบกินและเดินทางต่อโดยรถตู้จนถึงสัตหีบ เช็คอินที่พักโรงแรมเล็กๆเช่นเคย แต่ติดชายหาด เดินเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น ตอนบ่ายก็มานั่งเล่นริมทะเล เจอเด็กแฝดเล่นทรายอย่างสนุกสนาน




ตอนเย็นฉันรู้สึกเจ็บคอนิดหน่อย จึงทานสุกี้ร้อนและหลับไปตั้งแต่หัวค่ำ เช้ามาอีกวันเป็นวันที่อากาศสดใสและ โดยไม่คาดคิดก็เจอเด็กแฝดอีกครั้ง เราทักทายและคุยกันอย่างสนุกสนาน หลังจากนั้น ฉันจึงเดินทางกลับขอนแก่น



Posted using PLAY STEEM https://playsteem.app

Sort:  

ยินดีต้อนรับกลับมาคับ นอกจากโพสต์ที่นี้แล้ว มีโพสต์แพลตฟอร์อื่นด้วยไหมคับ

เขียนนี่ที่เดียวก็ยังทำไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ

สงสัยตรงไหนผมพอช่วยได้ ก็บอกนะครับ ผมสากลคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 57856.68
ETH 2352.26
USDT 1.00
SBD 2.43