TRƯỜNG HỢP HỢP ĐỒNG MUA BÁN KHÔNG CÓ HIỆU LỰC (P2)

in #batdongsan3 years ago

Ở bài này mình kể câu chuyện giao dịch bán nhà nhưng vẫn chưa thực hiện được thì bị tòa án choc ho phong tỏa tạm thời để xử lý các vấn đề liên quan tới bất động sản được bán
Mình sẽ là nạn nhân trong các bài viết của mình để các bạn tiện theo dõi.
Ông A đang muốn bán căn nhà của ổng, mình thấy vậy thì vào hỏi để mua. Mọi chuyện đều diễn ra ổn thỏa từ phần đặt cọc tới lúc công chứng. Nhưng khi vừa công chứng xong tới lúc làm thủ tục sang tên trong vòng 15 ngày thì đùng một cái tòa phong tỏa tài sản là căn nhà của ông A khẩn cấp tạm thời. Trong khi đó tiền thì mình đã chồng đủ cho ông A mà căn nhà này thì không thể sang tên cho mình được.
Sau khi tìm hiểu mọi vấn đề ngọn nguồn thì ông A có vay bên ngoài có giấy tờ vay nợ hẳn hoi và dự định của ông ta là bán căn nhà xong thì bỏ xứ mà đi. Khi nghe thông tin tòa phong tỏa khẩn cấp tạm thời căn nhà của ổng thì ổng cũng lặn mất luôn.
Chuyện này thì phải đợi tòa giải quyết đơn phương vụ của ông A với người cho vay xong mới giải quyết cuốn sổ của mình, trong khi tiền thì mình đã chồng đủ.
Vấn đề mình cần tránh khi mua nhà, một là mình hiểu rõ chủ nhà là người thế nào không vay mượn ai tránh tình trạng người ta bán nhà bỏ trốn như ông A bên trên, nhưng thực tế rất khó để biết được điều này, do người ta vay mượn thế nào thì làm sao mà biết, thậm chí cả hàng xóm kế bên cũng không biết được thì làm sao mình biết.
Trường hợp thứ 2 là khi đi mua nhà, chẳng thà các bạn cho một ít phí gọi là phí bôi trơn cho cán bộ để chuyển nhượng căn nhà của bạn nhanh hơn trong vòng 1 2 ngày. Các bạn đã bỏ tiền tỷ ra mua một căn nhà mà các bạn tiếc 10tr 20tr để cho ra nhanh cuốn sổ của mình. Khi các bạn cầm được cuốn sổ có tên của mình trên tay dù ông A có vay bao nhiêu người đi nữa thì căn nhà cũng đã thuộc quyền sở hửu của bạn. Do theo luật pháp quy định quy trình chuyển nhượng sang tên cho người khác trong vòng 15 ngày. Khi các bạn bôi trơn quy trình thì chỉ 1 tới 2 ngày là ra sổ cho các bạn, nó vẫn hợp lệ do nằm trong vòng 15 ngày.
Mình chọn ví dụ cho vay dể hiểu, mục đích cuối cùng mình nói nếu các bạn muốn mua nhà thì các bạn nên cố gắng cầm cuốn sổ của mình trên tay càng sớm càng tốt. Bởi vì không phải riêng việc người bán vay nợ mà còn nhiều rủi ro khác mà mình không lường trước được

labor-law-1.jpg

In this article, I tell the story of the house sale transaction, but it has not been done yet, so the court ordered a temporary blockade to handle issues related to the real estate being sold.
I will be a victim in my posts for you to follow.
Mr. A is trying to sell his house, so I asked to buy it. Everything went smoothly from the deposit to the notarization. But when the notarization was completed, it was time to carry out the procedures for transferring the name within 15 days, when suddenly a court froze the property, which is Mr. A's house, in a temporary emergency. Meanwhile, I have given enough money to Mr. A, but this house cannot be transferred to my name.
After finding out all the root problems, Mr. A has a loan from outside with a valid loan document and his plan is to sell the house and then leave the country. When he heard about the temporary emergency blockade of his house, he also disappeared.
In this matter, we have to wait for the court to settle Mr. A's unilateral case with the lender before settling his book, while I have given enough money.
The problem that I need to avoid when buying a house, one is that I understand well what the landlord is and do not borrow from anyone to avoid the situation that people sell their houses and run away like Mr. A above, but in reality it is very difficult to know this, How can we know because people borrow money, even if the next door neighbor doesn't know, how can we know.
The second case is when you go to buy a house, it is better for you to give a small fee called a lubricating fee to the staff to transfer your house faster within 12 days. You have spent billions to buy a house that you regret 10 million 20 million to quickly release your book. When you hold the book with your name in your hand, no matter how many people Mr. A borrows, the house is already yours. Due to the law, the process of transferring the name to another person is within 15 days. When you lubricate the process, it only takes 1 to 2 days to issue the book for you, it is still valid because it is within 15 days.
I chose an example of a loan to understand, my ultimate goal is to say that if you want to buy a house, you should try to hold your book in hand as soon as possible. Because it's not just the seller's debt, but there are many other risks that I didn't anticipate

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 55157.38
ETH 2317.75
USDT 1.00
SBD 2.33