#Lời chia tay buồn nhất.....là khi

in #alicecontest6 years ago

31295918_1104764606328734_5244362992540285318_n.jpg

Và lần đó là lúc tôi hiểu rõ nhất rằng lời chia tay buồn nhất..... là khi bạn nhận ra mãi mãi chúng ta cũng không có ngày gặp lại.
Đó thực sự là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi tôi nghĩ rằng bản thân mình sau bao nhiêu chuyện đã quá đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi thứ trên đời này. Nhưng không. Lần chia tay đột ngột đó, không hẹn ngày trở về đã thực sự là một cú sốc lớn vào cuộc sống vốn dĩ cũng đang không êm ả của tôi.
Tôi là người chỉ hay sử dụng facebook để đăng tải những suy nghĩ của cá nhân nhưng kể từ khi chuyện đó xảy ra tôi cảm thấy mình thu hẹp lại, khoảng thời gian đó tôi im lặng thật nhiều mà chẳng buồn nói với ai về những suy nghĩ trong lòng. Duy nhất một nơi tôi đã tìm đến là Steemit thực sự nó đã giúp đỡ tôi rất nhiều, không phải về mặt kinh tế ( ý tôi đang nói là trong khoảng thời gian đó) mà lúc đó steemit là nơi tôi ngầm chia sẽ những nỗi buồn và suy nghĩ của tôi lúc đó. Vì thực sự ở đây không có quá nhiều người biết rõ về tôi, lúc đó tôi c không cần mọi người thấu hiểu, quan tâm hay vỗ về, đơn giản hơn hết tôi nghĩ tôi cần phải nói ra, nói ra một chút những nặng nề dài lê thê mà tôi không buông bỏ được....nếu không tôi sẽ dần chìm vào sự tĩnh lặng tràn ngập nỗi u buồn đó mất.
Nếu điều đó xảy ra tôi thật sự đã đánh mất tôi rồi.
Đó là lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự vô định khi phải chia ly một người mà tôi yêu thương. Đó có lẽ cũng là lần thứ 2 trong đời tôi cảm thấy muốn buông xuôi mọi thứ đến thế, không phải là nghĩ đến những điều dại dột mà là dường như mọi đam mê trong con người tôi đang dừng lại. Có lẽ thôi.... chỉ là có lẽ.........tôi đã hiểu được nỗi đau của sự mất mát đó lớn như thế nào.
Khoảng thời gian đó tôi cứ trấn an mình rằng 1 vài ngày nữa sẽ ổn, hay 1 vài tuần nữa mọi thứ sẽ lại ổn thôi và đúng là đến bây giờ đã hơn 4 tháng mọi thứ đã thật sự ổn hơn rồi. Tôi tìm lại được niềm vui, cái mà thực sự làm tôi cười cả bên ngoài lẫn trong suy nghĩ, tôi cũng dần quay trở lại với những đam mê và quan tâm mà tôi đang bỏ dang dở. Tuy chưa hẳn là phục hồi được toàn vẹn như trước kia nhưng cảm giác bây giờ đã bình tĩnh nhiều hơn và cảm thấy.........ổn hơn rồi.
Tôi không biết với mọi người tính từ khi sinh ra trên đời đến nay, trong bao nhiêu nỗi đau thì mọi người thấy nỗi đau nào lớn nhất......với tôi cho đến thời điểm hiện tại đó là sự ly biệt. Người ta mất tất cả cũng có thể đứng lên tiếp tục và lấy lại được niềm tin sống vì một động lực và hy vọng nào đó. Chia tay nhau cũng sẽ có ngày được gặp lại hoặc ít ra một lúc nào đó ở đâu đó bạn cũng nghe được một vài tin về cuộc sống của họ bây giờ. Có cãi nhau thật to hay xảy ra xô xát đến không nhìn mặt nhau thì tình cờ cũng có ngày ở đây hay ở đó cũng phải ít nhần 1 lần lướt ngang qua nhau..... Mọi chuyện đều có thể vì họ còn tồn tại.
Sẽ thế nào khi bạn mất đi niềm tin và hy vọng, thế nào nếu bạn từ giây phút ấy đến cuối đời cũng không thể biết cuộc sống của họ sẽ diễn tiếp ra sao và cũng chẳng có lần nào để được 1 lần lướt ngang qua nhau nữa....... Mọi chuyện đều không thể vì họ và bạn đã thật sự ly biệt.

“Nếu bạn trong cuộc đời này hiểu được rằng không biết lúc nào sẽ phải nói lời từ biệt với những người bạn yêu thương thì ngày hôm nay còn ở đây và nhìn thấy nhau thì hãy yêu thương, trân trọng và nếu có thể cũng hãy tha thứ cho lỗi lầm của nhau. Tha thứ không phải vì bản thân cao thượng mà để bản thân được an yên và thoải mái. Còn lỡ...nếu như.......bạn đã và đang trả qua cảm giác ly biệt đau khổ này rồi thì.......mình mong bạn hãy cố gắng cố gắng giữ mình chậm rãi bước qua một khoảng thời gian........chỉ cần đi qua được khoảng thời gian đó thì mọi chuyện mọi giới hạn cũng sẽ ổn thôi.”

Sort:  

yeahhh bài dự thi <3

hihi bài dự thi mang tính chất tự sự tâm tình cảm. Cúm ơn e hihi

Tao sẽ treo hình mày loa lên fb, steemit : tớ là ChoiBoo cho mọi người đều biết mày =)))

t đang viết bài dự thi đầy tâm tư tình cảm xúc động đậy m đi ra chỗ khác mà mua vui đi

Đọc này nhớ lại e cũng có 1 thời :)

vậy hả, kinh khủng không? hì hì giờ đã ổn như chị nói chưa?

Em cũng có 1 thời

giờ đã ổn hơn rồi đúng không, hì hì chỉ là ổn thôi ha

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 60045.81
ETH 2420.35
USDT 1.00
SBD 2.43