Overview aelf Block Explorer

in #aelf3 years ago

Aelf Block Explorer được sử dụng để giám sát chuỗi chính và bất kỳ chuỗi phụ nào, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể và tham gia vào hệ sinh thái của chính mình.

  1. Tìm kiếm : cho phép người dùng tìm thông tin cơ bản như số lượng giao dịch mỗi phút, chiều cao khối, tổng khối lượng giao dịch, tổng số chủ sở hữu mã thông báo, ứng dụng nút và chuỗi bên

  2. Truy vấn: cho phép người dùng tìm thêm thông tin cụ thể liên quan đến chiều cao khối, ID giao dịch và địa chỉ ví;

  3. Tham gia mạng: Điều này phát triển hệ sinh thái của chính mình thông qua các hành động như tham gia bầu cử nút, mua tài nguyên và xem hợp đồng.

Block Explorer Addresses​

Mainnet:

Main Chain AELF: https://explorer.aelf.io/

Side Chain tDVV: https://tdvv-explorer.aelf.io/

Public Testnet:

Main Chain AELF: http://aelf-explorer-test.aelf.io/

Side Chain tDVV: http://tdvv-explorer-test.aelf.io/

Hướng dẫn về aelf Block Explorer​

Xem trạng thái toàn mạng​
Bạn có thể xem thông tin cơ bản về hệ sinh thái của chính mình trên trang chủ Explorer, chẳng hạn như số lượng giao dịch mỗi phút, chiều cao khối, tổng khối lượng giao dịch, tổng số tài khoản, số lượng ứng dụng và số lượng sidechains.

image.png

Xem hợp đồng và hồ sơ lịch sử​

image.png

image.png

image.png

Xem Tổng quan về Khối và Giao dịch

image.png

Bầu cử nút và bỏ phiếu​
Người dùng có thể đăng ký trở thành một nút và bỏ phiếu cho các nút khác thông qua Trình khám phá Blockchain của chính mình. Trong trình khám phá, bạn có thể làm như sau:

(1) Đăng ký để trở thành một nút ứng cử viên​

  1. Tình huống:

Bob muốn trở thành một nút sản xuất của chính mình, tham gia vào quá trình sản xuất khối và duy trì hoạt động của toàn bộ hệ sinh thái của chính mình. Tại thời điểm này, Bob cần đăng ký một nút trên chính Blockchain Explorer.

  1. Thủ tục:

2.1 Bob truy cập vào Blockchain Explorer của chính mình và đăng nhập vào trình cắm thêm của trình duyệt NIGHT ELF của chính mình;

2.2 Sau khi vào mô-đun bỏ phiếu, Bob đọc qua các yêu cầu và quy tắc bỏ phiếu của cuộc bầu cử nút như được nêu trong kế hoạch bầu cử nút, sau đó anh ta thế chấp 100.000 ELF, điền thông tin về nút và hoàn thành đơn đăng ký thông qua ủy quyền trình cắm thêm . Tại thời điểm này, Bob đã trở thành một nút ứng cử viên;

2.3 Khi người dùng bình chọn cho Bob và anh ấy đứng trong top 17 (có 17 nút sản xuất trong năm đầu tiên và 2 nút nữa sẽ được thêm vào mỗi năm sau đó), Bob sẽ trở thành một nút sản xuất.

image.png

Bỏ phiếu cho các thành viên​

  1. Tình huống:

Alice muốn bỏ phiếu cho các nút của chính mình và làm việc với những người dùng khác để chọn các nút hàng đầu của cô ấy. Tại thời điểm này, Alice cần bỏ phiếu của mình trong Trình khám phá Blockchain của chính mình.

  1. Quy trình biểu quyết:

2.1 Alice mở trang Blockchain Explorer của chính mình và đăng nhập vào plug-in cho trình duyệt của chính mình NIGHT ELF;

2.2 Sau khi vào mô-đun biểu quyết, Alice đọc qua các quy tắc biểu quyết như được nêu trong kế hoạch đại hội cổ đông, xem thông tin của từng nhóm trong danh sách báo cáo và chọn một trong các nút để biểu quyết;

2.3 Alice sử dụng phiếu bầu từ ELF trong ví của cô ấy hoặc từ phiếu bầu đã được chọn. Nếu chọn bỏ phiếu từ ví, Alice cần điền số phiếu bầu, chọn khoảng thời gian khóa và bỏ phiếu sẽ được hoàn thành sau khi plugin được ủy quyền; nếu Alice muốn chọn các phiếu bầu trước đó, cuộc bỏ phiếu sẽ được hoàn tất sau khi plugin được ủy quyền.

(3) Đổi phiếu bầu​

  1. Tình huống:

Alice muốn đổi phiếu bầu đã chọn trước đó, Alice sẽ cần đổi phiếu bầu thông qua Trình khám phá chuỗi khối của chính mình.

  1. Quy trình hoàn tiền:

2.1 Alice mở Trình khám phá Blockchain của chính mình và đăng nhập vào trình cắm thêm của trình duyệt NIGHT ELF.

2.2 Sau khi vào mô-đun bỏ phiếu, Alice chọn một trong các phần có phiếu bầu có thể đổi được.

2.3 Alice chọn một giao dịch bỏ phiếu có thể đổi được và việc đổi thưởng được hoàn tất sau khi plugin được ủy quyền.

3.6 Mua tài nguyên​
Người dùng có thể mua và bán mã thông báo tài nguyên được yêu cầu để quản lý trên chuỗi thông qua trình duyệt blockchain của chính mình. Mã thông báo tài nguyên bao gồm những thứ sau: tài nguyên CPU, tài nguyên RAM, tài nguyên DISK, tài nguyên NET, tài nguyên ĐỌC, tài nguyên VIẾT, tài nguyên LƯU TRỮ và tài nguyên GIAO THÔNG. Trong trình khám phá, các ví dụ như sau:

  1. Tình huống:

Bob đã phát triển ứng dụng của riêng mình trên nền tảng aelf. Để đảm bảo ứng dụng hoạt động bình thường, Bob cần mua nhiều mã thông báo tài nguyên thông qua trình khám phá blockchain của chính mình.

  1. Quy trình Mua Mã thông báo Tài nguyên:

2.1 Bob mở trình duyệt blockchain của chính mình và đăng nhập vào plug-in cho trình duyệt của chính mình NIGHT ELF;

2.2 Sau khi nhập mô-đun mua tài nguyên, Bob chọn tài nguyên CPU và nhập số lượng anh ta muốn mua. Sau khi trình cắm được cấp phép, Bob hoàn tất việc mua tài nguyên CPU

image.png

image.png

Đề xuất

Người dùng có thể tham gia vào Quản trị chuỗi bằng cách xem, áp dụng các đề xuất và xây dựng tổ chức của riêng họ thông qua Trình khám phá khối của chính mình. Một cách để áp dụng đề xuất và xây dựng tổ chức của riêng bạn là sử dụng Tiện ích mở rộng Explorer để đăng nhập.

image.png

image.png

image.png

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 60340.89
ETH 2615.66
USDT 1.00
SBD 2.56