aelf Lộ trình: Công nghệ, Vận hành và Sản phẩm​

in #aelf3 years ago

image.png
Gửi đến các nhà phát triển, các thành viên cộng đồng và những người tin tưởng chính mình, cảm ơn rất nhiều vì sự hỗ trợ hết lòng của các bạn trong vài năm qua. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng phát hành lộ trình mới nhất của mình, với trọng tâm là cải tiến công nghệ blockchain đáng tin cậy, hiện đại và an toàn của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng trong tương lai sắp tới, bản thân sẽ thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn bằng cách triển khai công nghệ chuỗi chéo, chuyên môn về blockchain và khả năng mở rộng vô hạn đã được chứng minh của mình để mọi người có thể nắm bắt và trải nghiệm công nghệ blockchain.

Trong báo cáo ngắn gọn này, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về ba khía cạnh của cột mốc quan trọng trong tương lai của chúng tôi - Công nghệ, Vận hành, Sản phẩm. Cả ba khía cạnh sẽ làm sáng tỏ cách chúng tôi đang tối ưu hóa cơ sở hạ tầng công nghệ của chính mình, cải thiện trạng thái của mạng chính và phát triển hệ sinh thái toàn diện của chúng tôi. Vì vậy, chúng ta bắt đầu.

image.png

Công nghệ: Tiếp tục Tối ưu hóa Khung cơ bản của Bản thân​
aelf Enterprise là Blockchain kết nối những gì Linus với Internet, nếu không có sự đổi mới, giá trị bị lu mờ. Số lượng nỗ lực tuyệt đối mà chúng tôi dành cho chính Doanh nghiệp tỷ lệ thuận với khả năng mở rộng và giá trị có thể mang lại cho các dự án blockchain trong tương lai. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa khuôn khổ cơ bản của chính Doanh nghiệp theo các khía cạnh và chức năng sau.

Giải pháp công cụ hợp đồng đa ngôn ngữ​
Áp dụng công nghệ WebAssembly để triển khai công cụ hợp đồng đa ngôn ngữ, cho phép các nhà phát triển triển khai nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện đại (Rust, C ++, JavaScript, v.v.) để phát triển các hợp đồng thông minh, cung cấp cho các nhà phát triển sự thân thiện và dễ sử dụng hơn nhiều -sử dụng nền tảng phát triển blockchain.

Chức năng chụp nhanh​
Chức năng chụp nhanh dữ liệu lịch sử Snapshot của aelf có thể chụp nhanh trạng thái dữ liệu và chặn thông tin trên chuỗi hiện tại để đồng bộ hóa dữ liệu mainnet. Chức năng này thực tế hơn trong các ứng dụng DApp và có thể giảm đáng kể lượng dữ liệu, cải thiện hiệu quả đồng bộ hóa nút và tăng tốc độ đồng bộ hóa của các khối lịch sử.

aelf Khung điện toán song song​
Mô hình Actor được sử dụng để thực hiện song song các giao dịch trên chuỗi, để có thể thực hiện nhiều giao dịch hơn cùng lúc trong một đơn vị thời gian và khả năng thực hiện giao dịch của các nút được cải thiện thông qua khả năng mở rộng cụm, để hỗ trợ giao dịch tần suất cao và cải thiện khả năng mở rộng của blockchain.

Khám phá các giao thức lưu trữ phi tập trung​
Trong tương lai, bản thân sẽ triển khai một chuỗi bên làm trung tâm lưu trữ và truy xuất tất cả các tài nguyên phương tiện trên mạng chính của chính mình, tạo động lực cho hệ thống tệp phi tập trung và phân phối dữ liệu đến nhiều nút lưu trữ trong mạng thông qua phân phối và lưu trữ thuật toán phần thưởng. Các nhà phát triển và những người dùng khác có thể tìm thấy các nút lưu trữ lưu trữ dữ liệu ứng dụng trên mạng hệ thống tệp phi tập trung trên mạng chính của chính mình và cuối cùng giúp cho việc lưu trữ dữ liệu ứng dụng được phân cấp.

aelf GraphQL​
Giới thiệu GraphQL để cung cấp cơ chế truy vấn giao diện nút hiệu quả hơn, nâng cao đáng kể hiệu suất truy vấn giao diện. GraphQL có tính sẵn sàng cao, tính nhất quán và hiệu quả cao, có thể trả về chính xác dữ liệu giao diện và quy trình truy vấn dữ liệu đơn giản, đảm bảo mọi thứ linh hoạt nhất có thể cho khách hàng.

Hoạt động : Tiến trình trạng thái của chính Mainnet​
Aelf đã hoạt động trơn tru kể từ khi ra mắt mainnet vào tháng 12 năm 2020. Năm nay, aelf sẽ tiếp tục hoàn thiện các chức năng của mainnet, mở rộng quy mô của hệ sinh thái và nâng cao đáng kể giá trị của chính mình.

Câu hỏi 2: Tự giới thiệu Giao thức chuẩn NFT​
Ra mắt giao thức chuẩn NFT chính thức của chính mình, giao thức này có thể được gọi trực tiếp bởi các nhà phát triển, giảm rào cản gia nhập để các nhà phát triển phát hành tài sản NFT và đồng thời, thống nhất các tiêu chuẩn NFT dựa trên chuỗi công khai của chính mình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông tài sản NFT, và cho phép nội dung NFT trên chuỗi tự ghép kênh giữa các cảnh hoặc trò chơi khác nhau trở nên khả thi.

Q3: Bắt đầu Hoán đổi Mã thông báo Mainnet​
Ở giai đoạn này, bản thân sẽ bắt đầu hoán đổi mã thông báo cho các sàn giao dịch, thay đổi phiên bản ERC-20 của quyền ELF thành mainet ELF. Mainnet ELF chủ yếu được sử dụng cho phí giao dịch, phí chỉ mục sidechain, tiền gửi cho các nút sản xuất và phần thưởng khối, v.v. Người dùng cũng có thể sử dụng đồng tiền ELF mainnet để trải nghiệm DApps phong phú về mặt sinh thái của chính mình.

Q3-Q4: Khởi động cuộc bầu cử Mainnet Node​
bản thân sẽ chính thức mở ứng dụng nút mạng chính và bỏ phiếu, và chủ sở hữu ELF có thể bỏ phiếu cho 17 nút sản xuất trên chuỗi. Cách thức bỏ phiếu trên chuỗi là một bước quan trọng để cải thiện tính ổn định và phân cấp của hệ thống chính mình, có thể phân bổ nhiều quyền và động lực hơn cho cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển bền vững của toàn bộ hệ sinh thái.

Q4: Nâng cấp Hệ thống quản trị Hệ sinh thái Chuỗi Bên: Nền tảng Đấu giá Chuỗi Bên​
Việc ra mắt nền tảng đấu giá sidechain là một bước bắt buộc để bản thân bắt đầu xây dựng hệ sinh thái của mạng chính. Sau đó, bản thân sẽ khởi chạy nhiều chuỗi phụ độc quyền để hỗ trợ hoạt động của một ứng dụng duy nhất và thực hiện việc phân phối tài nguyên hợp lý thông qua đấu giá chuỗi phụ. Người đấu thầu cần phải trả đủ mã thông báo tài nguyên để xây dựng chuỗi bên của riêng họ.

Sản phẩm: Thực hiện Hệ sinh thái của chính mình, Toàn diện​
Đây là chiến lược sản phẩm dài hạn của chúng tôi trông như thế nào để đạt được một hệ sinh thái toàn diện.

Nền tảng Oracle Universal​
Nền tảng oracle toàn cầu của chính mình có thể gửi nhiều dữ liệu ngoài chuỗi khác nhau đến chuỗi thông qua cơ chế tổng hợp dữ liệu ngoài chuỗi, giúp cải thiện hiệu quả của việc tổng hợp dữ liệu đồng thời giảm chi phí tổng hợp dữ liệu. Ngoài việc cung cấp giá nguồn cấp dữ liệu, nền tảng này cũng có thể cung cấp các nguồn dữ liệu an toàn và chính xác cho các tình huống câu đố khác nhau. Hơn nữa, nó cũng có thể được sử dụng như một cầu nối có mục đích chung để kết nối các blockchain khác nhau (chẳng hạn như Ethereum) để thực hiện việc trao đổi thông tin giữa các blockchains.

aelf <-> Nền tảng chuỗi chéo hai chiều Ethereum​
aelf sẽ tập trung vào chuỗi chéo chuỗi không đồng nhất, tung ra giải pháp chuỗi chéo đa kịch bản phổ quát hai chiều giữa aelf và Ethereum, hiện thực hóa việc di chuyển chuỗi chéo của các tài sản như ERC20, ERC721 và ERC1155. Trong khi chia sẻ lưu lượng truy cập khổng lồ của hai chuỗi công cộng, nó tạo ra giá trị ứng dụng và tiềm năng lớn hơn.

Mainnet của chính mình hoạt động như lớp 2 của chuỗi công khai chẳng hạn như Ethereum​
Xem xét rằng các chuỗi công cộng chính thống hiện tại như Ethereum và các chuỗi công cộng hiện tại khác có TPS hạn chế và các vấn đề khác cản trở sự thịnh vượng sinh thái trên chuỗi, bản thân sẽ dựa trên nền tảng tiên tri có mục đích chung và nền tảng chuỗi chéo, với riêng khuôn khổ thực hiện giao dịch song song, để mở rộng sang các nền tảng và chuỗi công cộng, những người gặp khó khăn trong việc cải thiện TPS hơn nữa.

Ví dụ: sau khi nền tảng lớp 2 cho Ethereum được mở, việc thực thi chính cho các giao dịch phức tạp sẽ không còn được giữ trên EVM của Ethereum, thay vào đó nó sẽ nằm trên khung thực thi hợp đồng thông minh trong mạng chính của chính mình có thể thực hiện các giao dịch trong song song và cuối cùng, thông qua máy aelf oracle, mạng ghi kết quả giao dịch vào Ethereum thông qua cơ chế chuỗi chéo có thể xác minh, do đó giảm thời gian chờ đợi kết quả giao dịch và giảm đáng kể phí giao dịch.

Ngoài ra, nền tảng lớp 2 cũng sẽ có thể kết nối trên chuỗi và một số hệ thống kế thừa ngoài chuỗi, giới thiệu các khả năng phong phú hơn cho việc ứng dụng công nghệ blockchain.

aelf Ứng dụng Oracle: Nền tảng trò chơi​
Nền tảng Trò chơi là một ứng dụng kịch bản tùy chỉnh được thiết kế dựa trên nền tảng oracle. Nó có thể sử dụng các khuyến khích thị trường để thu thập trí tuệ của nhóm và tạo ra một loạt các dự đoán sự kiện động chính xác, mạnh mẽ và không được lọc một cách an toàn hơn. Bất kỳ ai cũng có thể tạo, theo dõi hoặc giao dịch thị trường dự đoán về bất kỳ chủ đề nào dựa trên nền tảng này, chẳng hạn như các chủ đề nóng về ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ và kết quả trận đấu World Cup, v.v.

Đã có một cuộc cải tổ tốt về đội ngũ trong nửa đầu năm 2021. Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra tương lai và vì vậy chúng tôi đã tập hợp một nhóm gồm những người ưu tú mới từ các ngành khác nhau với bộ kỹ năng đặc biệt để cố gắng biến điều đó thành hiện thực. Khẩu hiệu mới của chúng tôi mà chúng tôi vừa nghĩ ra có thể kết tinh tốt nhất những gì chúng tôi đang hướng tới - Ngày mai đang tự vận hành.

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 58668.45
ETH 3162.85
USDT 1.00
SBD 2.44