#itsacrewlife : A day in cabin crew life

in #thai6 years ago

สวัสดีค่า~ วันนี้เรามาด้วยเรื่องอาชีพของเราเอง เราเป็นแอร์สายการบินเล็กๆ เช่าเหมาลำในประเทศ ใครๆอาจจะมองว่าอาชีพนี้ไม่ค่อยได้ทำอะไรสักเท่าไหร่ แค่เสริฟๆบนเครื่องบิน แต่ในความเป็นจริงนั้น มันมีมากกว่านั้นเยอะค่ะ กว่าจะมาถึงจุดได้บิน เราผ่านอะไรมาเยอะมากๆ
IMG_3747.JPG
ต้องใช้คำว่ามันทำให้เด็กน้อยคนนึง โตขึ้นเยอะ คิดอะไรได้เยอะ ในระยะเวลาปีกว่าที่ทำอาชีพนี้ เรียนรุ้ตั้งแต่ไม่รุ้เรื่องอะไรเลย จนหลับตาทำได้ ข้อดีอย่างนึงของอาชีพนี้คือการไม่รุ้ว่าพรุ่งนี้เราต้องเจอกับอะไรบ้าง ดังนั้นเราจึงalertอยุ่ตลอดเวลา ซึ่งเหมาะกับคนไม่ชอบอยุ่กับที่แบบเรา อิอิ
IMG_3748.JPG
ซึ่งกว่าจะปรับตัวให้ชินก้แอบใช้เวลาอยุ่สักพักเลย เราชอบความไม่มีแบบแผน อิสระ และคาดเดาไม่ได้เลยของตารางบิน หยุดไม่ตรงกับใครเค้าสักที
IMG_3750.JPG
เวลาตอนบิน มองออกนอกหน้าต่างเจอหมู่ก้อนเมฆ บ้านหลังเล็ก ภูเขา วิวทิวทัศน์จากมุมสูง ก้เปนอีกสิ่งที่เราชอบดูมากๆ ผ่อนคลายดีสุดๆ

วันนี้ก้ไม่มีอะไร ออกแนวจะบ่นๆไปเรื่อย มากกว่า555🤣

Sort:  

Are you a flight attendant? Awesome! Would’ve been better if there’s an English transalation. Your post seems interesting. :)

Thanks! I'll will try next time! :)

ก้อนเมฆสวยครับ
เป็นแอร์ยากป่าวครับ

พอทำจนชินแล้วไม่ยากค่า ตอนสมัครนี่ละยากกว่า10เท่า55555

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63754.85
ETH 3055.95
USDT 1.00
SBD 3.85