ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 487 {Hairy Vapourer moth caterpillar}

in #thailast year

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_7768s.jpg

Photo By @tookta

img_7770s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...เรานี่น๊า! ทำไมถึง เป็นคนที่ สะเพร่า เช่นนี้หนอ?...ไอ้เรื่อง ที่ไม่ สมควร จะลืม ก็ลืมไป เสียสนิทเลย!...มันเป็น เรื่องอะไร น่ะเหรอ?...ก็ลืมจ่าย ค่าไฟ น่ะสิ! เรากลับ มาถึงบ้าน ตอนเกือบมืด ปรากฏว่า บ้านทั้งบ้าน นี่มืดซะ สนิทเลย...เรื่องนี้ มันเกิดขึ้น เมื่อสอง วันก่อน เราไม่ เข้าใจ เมื่อก่อน ถ้าหากว่า สองเดือนแล้ว เราไม่ไป จ่ายค่าไฟ จะมีคน ของการ ไฟฟ้า มาเตือนว่า ให้เราไป จ่ายค่าไฟ ก่อนบ่าย สามโมงเย็น ถ้าเรา ไม่ไปจ่าย เค้าจะ ตัดไฟ...


img_7774s.jpg


img_7779s.jpg


🕸️ต่อมา ไม่นาน คนที่เคย มาเตือนเรา ก็หายไป พอไม่มี คนมา คอยเตือน ที่บ้านเรา จึงโดน ตัดไฟ บ่อยมาก เพราะว่า เรามักจะ ลืมจ่าย ค่าไฟอยู่ เป็นประจำ...และมา ช่วงนี้ ดูเหมือนว่า เค้าอยาก จะตัดไฟ เมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น เราจำ ได้ว่า เมื่อก่อน เป็นตอน สิ้นเดือน ที่เราโดน ตัดไฟ แต่ตอนนี้ ต้นเดือน เราก็โดน ตัดไฟ กลางเดือน เราก็ยังโดน ตัดไฟ เมื่อวัน ที่เจ็ด หรือที่แปด ของสาม เดือนก่อน เราก็โดน ตัดไฟ...เรางงนะ ไอ้ที่ เรื่องบ้านเรา โดนตัดไฟ เราไม่มี ปัญหา สักเท่าไหร่หรอก แต่วันที่ ตัดไฟ นี่สิ มันน่าจะ เป็นช่วง สิ้นเดือน มั๊ยอ่ะ?...เหมือนอย่าง อินเตอร์เน็ต ต้องจ่าย ก่อนวันที่ ยี่สิบแปด ถ้าไม่จ่าย ล่ะก็ ช่วงบ่ายๆ ของวันที่ ยี่สิบแปด เค้าจะตัด สัญญาณ ในทันที


img_7777s.jpg


img_7769s.jpg


🕸️เอาเถอะ! ช่างมันเถอะ เรามา พูดถึง เรื่องของ เจ้าหนอนบุ้ง ตัวที่อยู่ ในภาพถ่าย ของวันนี้ กันดีกว่า...เจ้าหนอนบุ้ง ตัวนี้ นางมี ชื่อว่า บุ้งหูแดง หรือ Hairy Vapourer moth ว่ากันว่า นางเป็นบุ้ง ที่มีพิษ ค่อนข้าง ร้ายแรง ทีเดียว...โชคดีนะ ตอนที่เรา ถ่ายภาพ เราพยายาม ระมัด ระวัง เป็นอย่างมาก...เพราะเรา เคยเจอ พิษสงของ หนอนบุ้ง มาแล้ว ครั้งหนึ่ง...ยังจำได้ว่า มันปวดแสบ ปวดร้อน เอามากๆ

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_1.png



Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64275.05
ETH 3147.49
USDT 1.00
SBD 4.29