มือใหม่หัดทำ จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง

in #thai4 years ago

dscf3994.jpg

Photo By @tookta

🐞สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก...ตอนนี้ พืชผัก ของรอบแรก ที่เราปลูก ไว้ทาน ก็เริ่มวาย เอ๊ย! เค้าเรียกว่า อะไรนะ?..อืม จำไม่ได้ เอาเป็นว่า ผลของมัน เริ่มหมดไป แล้วต้น ของมันก็ เริ่มตายไป ทีละต้น สองต้น...แต่เราก็ ปลูกรอบใหม่ แล้วนะ อย่างเช่นถั่วฝักยาว ถั่วลันเตา ที่เราเคย โพสต์ไป เมื่อเดือน ที่แล้วมั๊ง


dscf3988.jpg

Photo By @tookta

🐞แต่ผลผลิต ในรอบนี้ ไม่ค่อยดีเลย ถั่วฝักยาว ก็ไม่ยาว เหมือนรอบแรก...เราจึงลอง ค้นดู ข้อมูล ในกูเกิล แล้วก็ เข้าใจว่า พืชที่เราปลูก ไปในรอบแรก มันกิน อาหารดีๆ ในดิน ไปเกือบ หมดแล้ว พืชผัก รอบต่อมา จึงไม่มี อาหาร หรือปุ๋ยที่ดี ในดิน เหมือนรอบแรก...เราจึงหา วิธีทำ น้ำหมักชีวภาพ แล้วก็ จุลินทรีย์ สังเคราะห์แสง เพื่อช่วย ทำให้ผืนดิน มันดีขึ้น


dscf3992.jpg

Photo By @tookta

🐞ในภาพคือ จุลินทรีย์ สังเคราะห์แสง ที่เรา เริ่มทำ เอาไว้ เมื่อวันที่สอง นี่ก็ ผ่านมาได้ ห้าวันแล้ว เรายัง ไม่รู้เลยว่า จะหมู่ หรือจ่า จะออกมา เป็นสีแดงมั๊ย หรือ จะแย่และ เหม็นเหมือน ไข่เน่าหว่า!..555...แต่เท่าที่ เราสังเกตดู บางขวดก็ เริ่มจะเป็น สีชมพู แล้วนะ...ส่วนโปรตีนไข่ กับ โปรตีนนม ที่เราทำ ผลออกมา ดีมาก หลังจาก สามวัน กลิ่นก็ยัง หอมเหมือน โยเกิร์ต เลยล่ะค่ะ โปรตีนไข่ ก็ไม่เหม็น เหมือนไข่เน่านะ...เดี๋ยววันพรุ่งนี้ จะถ่ายรูป โปรตีนไข่ กับ โปรตีนนม มาให้ดูนะคะ..ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

_.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta




Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64060.81
ETH 3129.62
USDT 1.00
SBD 4.17