จุลินทรีย์ข้าวแฉะ หรือข้าวบูด

in #thai3 years ago

dscf3998.jpg

Photo By @tookta

❀สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก...ตั้งแต่ เกิดการ เปลี่ยนแปลง ของระบบ ใน Hive แพลตฟอร์ม ทำให้เรา เข้าใช้ ไม่ได้ เหมือนก่อน...แถมยัง มีปัญหา โน่น นั่น นี่ ปะเด ปะดัง เข้ามาอีก หลายเรื่อง...เราจึง อืม จะเรียกว่า อารมณ์เสีย ก็ว่าได้! เซ็งอ่ะ!...ตอนนี้ เราจึง หันไป สนใจเรื่อง เปลี่ยนหน้าบ้าน ให้เป็น สวนปลูก ผักสวนครัว แบบปลอด สารพิษ ดีกว่า


dscf3999.jpg

Photo By @tookta

❀เหนื่อยนะ! แต่ก็ สนุกดี แถมยัง มีลุ้น อีกด้วย...ลุ้นว่า มันจะออก มาเป็น อย่างที่เรา คาดหวังไว้ หรือเปล่าน๊า?...ภาพที่เรา นำมาโพสต์ ในวันนี้ เป็นน้ำหมัก ที่ทำมาจาก ข้าวแฉะ หรือ ข้าวที่ บูดจนแฉะ แล้วนั่นเอง...หรือที่เค้า เรียกกันว่า จุลินทรีย์ข้าวแฉะ...ที่มัน ออกมาเป็น สีแบบนี้ ก็เพราะว่า เราทาน ข้าวขาว ผสมกับ ข้าวแบล็คเบอร์รี่ ประมาณ ยี่สิบ เปอร์เซ็นต์มั๊ง...ถ้าจะทาน เฉพาะข้าว แบล็คเบอร์รี่ มันก็ แพงเกินไป แล้วเวลา ที่เราหุง ออกมาแล้ว มันก็ เป็นสีดำ เกินไป จนไม่ น่าทาน...ถ้ามอง ผ่านขวด ออกไป ถึงรั้วบ้าน คุณเพื่อน จะเห็นพวก กองหญ้าแห้ง อยู่บน พื้นดิน...ตรงนั้นแหล่ะ ที่เราจะ เปลี่ยนให้เป็น สีเขียวจาก พืชผัก สวนครัว...ตอนนี้เรา จึงพยายาม เรียนรู้จาก กูเกิลบ้าง ยูทูปบ้าง อะไรที่ว่าดี ก็ทำๆ เอาไว้ก่อน..555...แต่ขอบอกเลยว่า น้ำหมัก ข้าวแฉะ ใช้ดี มากๆเลย พวกผักที่ เราปลูก เปลี่ยนไป เยอะเลยล่ะ มันดูดีขึ้น เหมือนได้ อาหารดี

_s220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400png.png



Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70541.68
ETH 3582.21
USDT 1.00
SBD 4.74