หายไปหลายวันกับการปรับปรุงสวน

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนชาว steemit และ esteem

..... หลังจากห่างหายไปได้หลายวันกับภาระกิจที่ยุ่งๆ กับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไร่สวนของตัวเองครับ ที่หายไปเพราะติดภาระกิจตรงนี้ครับ ถ้ายังจำกันได้ผมได้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ทิ้งไว้ แล้วบอกว่าใกล้จะเก็บช่วงหลังจากอบรมสัมนากลับมา นั้นแระครับคือจุดเปลี่ยนที่ผมบอกว่าจะเอาผักลงโดยทันที
ตอนช่วงที่ผมหายไปไม่ได้โพสต์นั้นแระครับ ผมได้ทำการเก็บข้าวโพดเลี้ยงไปขาย โดยให้เค้ามาเหมายกสวน แต่ผมก็ต้องช่วยเค้าเก็บด้วยเช่นกัน ราคาก็เป็นที่น่าพอใจ ไม่น้อยแต่ก็ไม่ได้เยอะเท่าไร ถ้าเราหักลบกับต้นทุนแล้วครับ ส่วนได้กี่บาทผมคงไม่ลงครับ คิดว่าไม่น่าจะลงด้วยว่าเราขายได้เท่าไรครับ
มาถึงช่วงจุดปรับปรุงครั้งสำคัญคือ เราต้องทำการไถ่กลบข้าวโพดไถกลบหน้าดินขึ้น เสร็จแล้วผมก็ต้องเอารถไถไถแบ่งให้เป็นร่อนแปลง เพื่อที่จะเตรียมตัวปลูกต่อไป
วันนี้ทั้งวันผมทำการไถร่อนแปลงโดยชวนพี่ชายอาศัยให้เค้าช่วยเราอีกแรงครับ ซึ่งขั้นตอนนี้ต่อจากที่ผมกลบข้าวโพดทิ้ง กะไว้ว่าพรุ่งผมจะทำการนำปุ๋ยคอกที่เตรียมไว้ มาผสมคลุกเคล้ากับหน้าดินเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ผมจะทำการหว่านผักต่อไป สำหรับวันนี้คงมีเรื่องอัะเดตเรื่องราวของผมเพียงเท่านี้ครับ
ขอบคุณครับ
@teerawith

image

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70753.86
ETH 3589.34
USDT 1.00
SBD 4.75