River&Klong Photography Contest

in #thai5 years ago

การประกวดในครั้งนี้มีชื่อว่า
ภาพงามตาของแม่น้ำลำคลองไหล
เชิญส่งมาเข้าแข่งขันกันเร็วไว
เพื่อทำให้สังคมนี้มีพลัง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันเป็นวันที่สองแล้วค่ะสำหรับการประกวดภาพถ่ายที่ทาง@thaiteamได้จัดกิจกรรมดีๆนี้ขึ้น สำหรับการประกวดครั้งนี่มีชื่อว่า"River&Klong Phoyography Contest"หรืการประกวดภาพถ่ายของแม่น้ำลำคลองนั่นเอง เพื่อนๆอย่าลืมส่งเข้าประกวดกันเยอะๆนะคะ
จะได้สนุกและครึกครื้น สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

image

สำหรับภาพถ่ายของบึงแห่งนี้ฉันถ่ายไว้เมื่อตอนเทศกาลลอยกระทงในปีที่แล้วค่ะ อันที่จริงฉันไม่ได้ไปลอยกระทงกับเขาหรอก พอดีว่าตอนนั้นฉันไปซื้อกับข้าวที่ตลาดภูเวียง ก่อนจะถึงตลาดก็จะต้องผ่านบึงแห่งนี้ สำหรับที่จอดรถก็จะอยู่ใกล้ๆบึง พอซื้อของเสร็จฉันจึงเดินมายังรถที่จอดอยู่ พอจัดของวางเสร็จเรียบร้อยแล้ว พลันสายตาของฉันก็มองไปเห็นกระทงอันใหญ่ลอยอยู่ในบึง ฉันจึงเดินไปเพื่อเก็บภาพสวยๆนั้นไว้ สำหรับกระทงใบเล็กๆหายไปหมดเพราะมันผ่านการลอยกระทงมาหลายวันแล้ว

image

ในตอนกลางคืนกระทงใบนี้จะสวยงามมาก เพราะมันจะเปลี่ยนเป็นหลายสีสลับกันไป ที่ฉันเห็นกระทงหลากสีตอนกลางคืนก็เพราะว่าช่วงนั้นมีเทศกาลประจำปีของอ.ภูเวียง นั่นก็คือ"เทศกาลงานงิ้ว"สำหรับเทศกาลงานงิ้วของอ.ภูเวียงจะจัดขึ้นทุกปี ยกเว้นปีที่นายหลวงทรงเสด็จสวรรคต งานงิ้วจะจัดขึ้นปีละครั้ง ครั้งละ5วัน ในแต่ละปีฉันและสามีจะไปเที่ยวแค่คืนเดียว ก็อย่างว่านั่นแหละอายุเยอะแล้ว จะให้สนุกสนานเหมือนคนหนุ่มสาวก็คงไม่ใช่ เราก็ได้แต่เดินดูนั่นดูนี่ เดินเหนื่อยแล้วก็หาซื้อของกิน พอได้ของกินถูกใจแล้วก็กลับบ้าน

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
River & Klong Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

That is an impressive Kratong! The river is beautifully green.

Posted using Partiko iOS

ยิ่งตอนเปลี่ยนสียิ่งสวยงามค่ะ

อยากเห็นตอนกลางคืน คงสวยน่าดูเลยค่ะ

สวยงามมากค่ะคุณซาญ่า

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87