ความสุขมาเยือน

in #thai5 years ago

ใกล้ปีใหม่ใจฉันนั้นแสนสุข
เพราะลูกลูกเดินทางมาหาที่บ้าน
แสนสนุกสุขใจหาใดปาน
สุขสำราญยามลูกเคียงพร้อมเพรียงกัน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นี่ก็ใกล้จะถึงปีใหม่กันแล้วนะคะ ในช่วงนี้คนที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดก็จะตั้งหน้าตั้งตาเดินทางกลับบ้าน ทำให้ฉันหวนนึกถึงเมื่อครั้งยังเป็นสาว ตอนนั้นหลังจากที่เรียนจบชั้นปีที่1จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ฉันก็ไม่ได้เรียนต่ออีกเพราะพี่ชายไม่มีเงินให้เรียน ช่วงนั้นเศรษฐกิจจะแตกต่างกับปัจจุบันนี้มาก เนื่องจากพ่อแม่เสียตั้งแต่ฉันยังตัวเล็กๆอยู่ แม้แต่รูปร่างหน้าตาของแม่ฉันยังไม่รู้จักจนถึงปัจจุบันนี้ แม้แต่รูปถ่ายก็ยังไม่มี
จากนั้นเป็นต้นมาฉันก็อาศัยอยู่กับพี่ชาย ท่านก็ส่งเสียให้ฉันได้เล่าเรียนจนจบชั้นปีที่1จากม.ราม เมื่อพี่ไม่มีเงินส่งเสีย ท่านจึงส่งฉันและหลานชายซึ่งเป็นลูกชายของท่านไปเก็บพริกไทยรับจ้างที่จังหวัดจันทบุรี ฉันคิดถึงบ้านมากค่ะ เมื่อรู้ว่าจะได้กลับบ้านวันพรุ่งนี้ ตอนกลางคืนจะนอนกระสับกระส่ายด้วยความตื่นเต้นดีใจที่จะได้กลับบ้าน คิดว่าจะนอนไม่หลับด้วยซ้ำ แต่พลิกไปพลิกมาก็ไม่รู้ว่าผล็อยหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ตอนนี้ก็เช่นกัน เมื่อรู้ว่าลูกจะกลับมาเยี่ยม เล่นเอานอนแทบจะไม่หลับด้วยความดีใจ เพราะลูกๆจะกลับบ้านแค่ปีละ2-3ครั้ง ฉันคิดถึงพวกเขาทุกวัน เฝ้ารอคอยพวกเขามาเยี่ยมบ้าน ลูกชายทำงานอยู่ชลบุรี ส่วนลูกสาวทำงานอยู่ปทุมธานีค่ะ

พวกลูกๆนัดหมายมาพบเจอกันที่บ้าน ขณะที่ลูกๆกำลังเดินทางกลับบ้าน ฉันจะทำอาหารที่พวกเขาชอบเตรียมไว้ เมื่อมาถึงจะได้กินพร้อมหน้าพร้อมตากัน พวกเขากลับมาถึงตอนบ่ายค่ะ อาหารที่เตรียมไว้ก็จะมีส้มตำ ต้มหน่อไม้ ขนมจีนน้ำยาและปิ้งเนื้อแห้ง สำหรับลูกสาวจะมากับแฟนและเพื่อนอีก2คน ส่วนลูกชายมาคนเดียว ฉันมองดูพวกเขากินข้าวกันอย่างเอร็ดอร่อย ทำให้ฉันมีความสุขมาก

พอตกตอนเย็น ลูกๆก็พากันไปซื้อของมาทำเนื้อย่างกินกัน ฉันก็ไปกับพวกเขาด้วย ฉันรู้สึกมีความสุขมากทึ่ได้อยู่กับลูกๆ

2018-12-30 20.40.27.jpg

2018-12-30 20.40.08.jpg

2018-12-30 20.39.54.jpg

2018-12-30 20.39.39.jpg

พวกเขากินกันไปเรื่อยๆ ลูกสาวจะทำเนื้อย่างราดน้ำพริกให้พ่อก่อน จากนั้นก็ทำให้ฉัน พอฉันกินหมดก็ได้แต่นั่งดูลูกๆกินกันอย่างเอร็ดอร่อย แค่นี้ด็สุขใจแล้วสำหรับคนเป็นแม่ค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณ @sunittra
1372482839-2-o.gif
ขอให้มีความสุข สมหวัง ตลอดทั้งปีนะคะ

สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะคุณตุ๊กตา ขอให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา สุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ 💚

Congratulations @sunittra! You received a personal award!

1 Year on Steemit

Click here to view your Board

Do not miss the last post from @steemitboard:

Christmas Challenge - The party continues

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

ทานด้วยกันหลายคนน่าอร่อยจังค่ะพี่นาง...สุขสันต์ปีใหม่ค่ะ

Posted using Partiko Android

อร่อยและสุขใจด้วยค่ะคุณจุ๋ม สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่นาง ขอให้พี่นางและครอบครัวมีความสุขมากๆค่ะ.....เห็นแล้วก็นึกถึงฝีมืออาหารของแม่เลยค่ะพี่นาง ลูกๆก็รอคอยที่จะได้เจอหน้าพ่อแม่ ...พ่อแม่ก็ดีใจที่ได้เจอลูกๆ ....

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณแนต ขอให้คุณแนตประสบความสำเร็จในทุกๆด้านตลอดปีใหม่นี้ด้วยนะคะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ มีลูกๆกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาเลย

มีความสุขมากเลยค่ะคุณซาญ่า สวัสดีปีใหม่ สุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64106.00
ETH 3129.71
USDT 1.00
SBD 4.16