Anutta Restaurant # 213

in #thai5 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Steemians ทุกๆท่าน

ผมได้นำภาพตอนไปเที่ยวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วัดสวนโมก ครับ เป็นภาพวาดติดฝาผนัง อยู่ในโรงมหรสพซึ่งจะแสดงเอาไว้มากมายเลยครับและนี่ก็เป็นอีกภาพหนึ่งซึ่งผมเห็นแล้วก็ เกิดได้ความคิดขึ้นมาและก็นำมาเสนอดูว่าเพื่อนๆจะมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

20190317_130230.jpg

จากที่ผมได้ยืนมองดูภาพอยู่นั้น ไม่ได้สังเกต ภรรยาของผมแอบถ่ายภาพเก็บไว้ ผมกำลังพิจารณาดูว่าความจริงแล้ว คนเราในปัจจุบันนี้ ก็ เลือกทางเดินยากอยู่เหมือนกันครับ เพราะว่าหนทางข้างหน้านั้นถ้าเกิดว่าเราเลือกผิดทาง มันก็หมายถึงว่าเรา ได้เดินหลงทางไปแล้วนั่นเอง แต่ในความจริงนั้น ถ้าเกิดเราได้ศึกษาในคำสอนของพระพุทธเจ้าก็จะรู้ว่าทางเดิน นั้นเราสามารถกำหนดได้ ว่าเราจะเดินไปในทางส่วนดี หรือ ว่าเดินไปในทางส่วนที่ ไม่ดี ซึ่งถ้าเกิดว่าเรา ได้รู้จักกับอริยสัจ 4 หรือรู้จัก อริยมรรคมีองค์ 8 แล้ว เราเดินตามนี้ก็คงจะ ไม่หลงทางหรือติดอยู่ในสังสารวัฏ อย่างที่เห็นในรูปนั่นแหละครับมันก็เป็นการยากที่บุคคลส่วนใหญ่จะคิดถึง ทางเดินที่เป็นทาง สายกลางที่ ไม่มีความ รักโลภโกรธหลง มาปลูกให้จิตใจเราต้องตกต่ำลงไป มันเป็นการยากเพราะคนส่วนใหญ่แล้วเมื่อโดน ปัสสะ แล้วก็ย่อม ไหลไปตามนั้น มันเป็นการยากที่จะทวนกระแส แต่มันก็ไม่ยากถ้าเกิดว่าเรารู้ผลทางปฏิบัติที่ถูกต้องแล้ว

ส่วนเพื่อนๆมีความคิดเห็นแตกต่างอย่างไรก็ติชมกันมาได้นะครับวันนี้ก็เอาไว้แค่นี้แล้วกันครับ
ขอบคุณมากครับ @prapanth

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61618.64
ETH 3009.45
USDT 1.00
SBD 3.78