ความคิดส่วนตัวในข่าวกับเรื่องราวของเรา

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะพี่ๆ เพื่อนๆ ที่น่ารัก ทุกท่านค่ะ ... วันนี้วันเสาร์สบายละเราไม่มีเรียน ออกอาการขี้เกียจนิดๆอิอิ มันต้องมีกันมั้งนะ พอวันหยุดบางทีเราก็มานั่งนึกจะทำอะไรนะเรา ซึ่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้วต้องไปทำรายงานบ้านบ้านเพื่อน อาทิตย์นี้เราไม่ได้ไปไหน เลยว่างถึงว่างมาก
วันเรื่อยเปื่อยแบบนี้ เราเลยมีความคิดเรื่อยเปื่อยไปด้วย วันนี้นั่งเล่นอินเตอร์เนตฟังเพลงไปด้วย นั่งอ่านข่าวสารบ้านเมือง เจอข่าวที่ไม่สู้ดีสำหรับลูกผู้หญิงเราอีกแล้ว ซึ่งเราอ่านก็รู้สึกสะเทือนและหดหู่ใจไปเลยค่ะ ไม่รู้ว่าทุกคนได้อ่านข่าวนี้กันไม ข่าวที่พ่อแท้ๆ ข่มขืนลูกสาววัยเพียงแค่ 3 ขวบ
นี้เราอยู่ในยุคที่มีแต่อันตรายรอบด้านไปหมดแล้วหรอค่ะ แต่เราว่าจริงๆ คงมีมาตั้งนานแล้ว แต่ยุคนี้เป็นยุคที่การสื่อสารไร้พรมแดน จนทำให้เรารับข่าวพวกนี้มาได้ง่าย เมื่อไรจะจัดการขั้นเด็ดขาดกับสัตว์ในร่างมนุษย์พวกนี้ให้เด็ดก็ไม่รู้นะค่ะ ความเห็นส่วนตัวเราว่าควรแก้บทลงโทษทางกฏหมายให้รุนแรงเพื่อให้คนเกรงกลัวกฏหมายได้แล้วค่ะ
บอกไว้ก่อนนะค่ะเราไม่ได้ชอบความรุนแรง หรืออยากจะใช้ความรุนแรงอะไร แต่แค่คิดว่าการจะจัดการกับคนประเภทนี้ได้ มันต้องมีบทลงโทษที่รุนแรงแค่นั้น เพื่อให้คนที่กำลังคิดจะทำกลัวและชั่งใจตัวเองได้มากขึ้นค่ะ

image
ดอกกุหลาบปลอมที่เราถ่ายต่อไปนั่งร้านเครื่องดื่มพวกชาไข่มุกร้านหนึ่งค่ะ

เราคิดว่าเป็นคนโชคดีอยู่อย่างหนึ่ง ตรงที่เราจะเป็นผู้หญิงแล้วอยู่เขตอำเภอรอบนอกที่ไม่ใช่เมือง เรียกง่ายๆ ว่าบ้านนอกนั้นแระค่ะ ถึงอย่างนั้นแต่พ่อแม่เราก็ให้การสนับสนุนเราในการเรียนเต็มที่ค่ะ และความโชคดีของเราอีกอย่างคือ เราไม่ต้องตื่นเช้ามาทำอาหารเหมือาพี่สาวหลายๆ คนในนี้ค่ะ
เราจึงคิดเสมอมาว่าจะต้องไม่ทำให้พ่อแม่เราผิดหวัง ยิ่งเราเป็นพี่สาวคนโตจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆ อีกเช่นกันค่ะ เราต้องเรียนให้จบมหาวิทยาลัยแล้วเอาใบมาให้พ่อแม่ภูมิใจเรา นั้นคือเป้าหมายแกในชีวิตของเราก่อน ที่จะก้าวสู่ก้าวต่อไปในการทำงานค่ะ สุดท้ายขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่โหวตให้บทความเรานะค่ะ

image

Sort:  

น้องมดมีความคิดที่ดีและตั้งใจเรียนแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่ต้องภูมิใจมากๆค่ะ😃

Posted using Partiko Android

ขอบคุณค่ะพี่จุ๋ม

เป็นพี่สาวคนโตเหมือนกัน พยายามทำให้เป็นตัวอย่างที่ดีกับน้องค่ะ

จริงค่ะพี่ มีคนคิดเหมือนเราแล้ว ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64383.21
ETH 3098.60
USDT 1.00
SBD 3.89