Flower Photography Contest Thai Community # ดอกว่านสี่ทิศ

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ
image

::::::สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ วันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 6 แล้วนะครับ ของกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ Flower Photography Contest Thai Community สำหรับเพื่อนๆที่ส่งภาพเข้าประกวดก็อย่าลืมเขียนบรรยายอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับภาพถ่ายนั้นเป็นภาษาไทย อย่างน้อย 10 บรรทัด ขึ้นไปและอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest16 ด้วยนะครับ เพื่อนๆสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้วันละ 1 โพสต์ รวมเป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพดอกไม้สวยๆแปลกๆอยู่ก็อย่าลืมส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรมกันเยอะๆนะครับ ส่วนวันนี้ผมจะมีภาพดอกไม้สวยๆอะไรมาร่วมประกวดไปติดตามกันครับ
image
::::::ภาพที่ผมส่งเข้าร่วมกิจกรรมการการประกวดในวันนี้เป็นภาพของว่านสี่ทิศ ที่ผมถ่ายมาจากบ้านคุณอาของผมครับ คุณอาของผมท่านเป็นคนชอบและรักการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อครั้งที่แล้วที่ผมได้ไปบ้านคุณอา ผมก็ได้ถ่ายภาพดอกไม้สวยๆในบ้านคุณอาไว้หลายอย่าง แต่ผมเลือกที่จะลงดอกลิลลี่ก่อน เพราะเป็นดอกไม้ที่ผมชอบมากกว่าดอกไม้ชนิดอื่นและยังเป็นดอกไม้ที่คุณอาผมชอบมากเช่นกัน หลังจากที่ผมได้ลงโพสต์แล้ว ก็มีเพื่อนๆมากมายมาโหวต คอมเม้นต์ให้ผม ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนเป็นอย่างมากเลยครับที่คอยให้กำลังใจผมมาตลอด ถึงบางท่านจะไม่ได้คอมเม้นต์แค่โหวตให้ผม ผมก็ดีใจแล้ว และผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่คอยให้กำลังใจผม @beer32ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ มาเข้าเรื่องกันต่อเลยนะครับ แรงบันดาลใจที่ผมได้เลือกที่จะส่งภาพว่านสี่ทิศเข้าประกวดในวันนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวานนี้ผมได้เห็นภาพดอกไม้ที่คุณตุ๊กตาโพสต์ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ในประเทศฮอลแลนด์ที่มีชื่อว่า Amaryllis(Hippeastrum 'Minerva') ดอกไม้ชนิดนี้มีลักษณะของดอกและการขยายพันธ์ุที่คล้ายกับว่านสี่ทิศมากครับ นั่นคือการขยายพันธ์ุโดยใช้หน่อเหมือนกัน ในวันนี้ผมจึงเลือกที่จะส่งภาพดอกว่านสี่ทิศที่ผมถ่ายมาจากบ้านคุณอาเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ด้วยครับ เผื่อว่าเพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่เคยเห็นดอกว่านสี่ทิศจะได้เห็นว่า..ดอกไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้มีความสวยงามและแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าในความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่าดอก Amaryllis (Hippeastrum 'Minerva')
ของคุณตุ๊กตาก็มีความสวยงามไม่แพ้ดอกว่านสี่ทิศเลยครับ ถ้ามองดูดีๆแล้วเหมือนสีจะสวยกว่าดอกว่านสี่ทิศด้วยซ้ำ แต่ถ้าให้เลือกซื้อ ผมคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่คงจะเลือกซื้อว่านสีทิศเข้าบ้านกันอย่างแน่นอน อาจจะเป็นเพราะความนิยมบวกความเชื่อว่าถ้าปลูกดอกว่านสีทิศไว้ในบ้านแล้วจะช่วยเสริมศิริมงคลโชคลาภและป้องกันอันตรายทั้ง 4 ทิศอะไรประมาณนั้นมากกว่าครับ ^^
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้ครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ พบกันใหม่ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ครับ แต่ถ้าวันไหนผมติดธุระก็อาจจะพบกันดึกหน่อยนะ ^__^ สวัสดีครับเพื่อนๆ

3vstqcxoht.gif

edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ดอกว่านสี่ทิศดอกโตและสวยมากๆค่ะคุณเบีย นี่ถ้าดอกสดแบบนี้อยู่ตลอดคงจะดีนะคะ อิอิ....😆😆

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ถูกต้องที่สุดเลยครับถ้าดอกมันคงอยู่แบบนี้ตลอดไปก็คงดีมากๆเลยครับ ^^

😊😊😊

Posted using Partiko Android

สวยมากค่ะน้องเบียร์

ขอบคุณมากๆครับพี่อ้อม ว่านสีทิศนอกจากจะสวยแล้วปลูกไว้ในบ้านก็เป็นมงคลดีครับพี่ ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Flower Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณครับ

wow beautiful flowers my friend and amazing photography :)

Thank you very much : my friend : )) For great coments and friendship ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64383.21
ETH 3098.60
USDT 1.00
SBD 3.89