Animal Photography contest # ทาสผู้ซื่อสัตย์

in #thai5 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

sj2q7f72vq.jpg

::::::สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ ก็กลับมาอีกแล้วนะครับกับกิจกรรมการประกวดครั้งใหม่ของ @thaiteam กิจกรรมการประกวดนั้นก็คือ เป็นการประกวดภาพถ่ายของ สัตว์ต่างๆ Animal Photography contestไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง หรือ สัตว์ป่า ภาพที่ส่งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดนั้นจะต้องเป็นรูปภาพของ สัตว์ต่างๆ ที่เราคิดว่าสวยที่สุด 1 ภาพและเขียนคำบรรยายอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับภาพถ่ายนั้นอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest22 เข้าไปด้วยนะครับ วันนี้ผมก็ขอส่งภาพสัตว์เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดด้วยคนครับ

:::::::ภาพสัตว์เลี้ยงผมไม่มีหรอกเพราะคุณแม่แพ้ขนสัตว์ที่บ้านเลยไม่ได้เลี้ยง แต่เวลาที่ผมเดินทางไปไหนมาไหนถ้าเจอสัตว์ผมก็จะให้ความช่วยเหลือหรือให้อาหารเขาตลอดเท่าที่ผมจะทำได้ ดั่งเช่นภาพที่ผมส่งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในวันนี้ก็เหมือนกันครับ ภาพสัตว์ที่ผมส่งเข้าร่วมการประกวดนี้เป็นภาพถ่ายเมื่อช่วงเดือนมกราคม ตอนนั้นผมได้มีโอกาสไปช่วยเหลือน้องหมาที่วัดแห่งหนึ่ง ตอนนั้นผมไปทำบุญที่วัด 9 วัด ซึ่ง1ใน 9 วัดนั้นก็มีวัดที่ผมไปช่วยเหลือน้องหมานี้รวมอยู่ด้วย วัดนี้มีน้องหมาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก น้องหมาเหล่านี้น่าสงสารมากๆถูกเจ้าของนำมาทิ้งโดยไม่เหลียวแล ผมกับเพื่อนเห็นน้องหมากลุ่มนี้แล้วก็รู้สึกสงสารมาก หลังจากทำบุญเสร็จแล้วพวกผมจึงร่วมกันบริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้กับหลวงพ่อที่ดูแลน้องหมาเหล่านี้อยู่ เพราะผมและเพื่อนๆคิดว่าการให้หรือการช่วยเหลือไม่จำเป็นจะต้องให้เฉพาะกับคนเพียงแค่อย่างเดียวกับสัตว์ที่หิวโหยเราก็สามารถให้เขาได้เช่นกันและนี่ก็คือรูปน้องหมาที่ผมกับเพื่อนๆได้ถ่ายเก็บไว้ แล้ววันนี้ผมก็นำภาพน้องหมาเหล่านี้ส่งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในวันนี้ด้วยครับ

oal2ulxetu.jpg

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ว้าววววว น้องหมาที่วัดนี้เยอะ เยอะจริงๆ เค้ามาจากไหนกันนี่ พี่อนุโมทนาด้วยค่ะน้องเบียร์ ช่วยเหลือไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็ไดกุศลทั้งนั้นค่ะ

ขอบคุณครับพี่แนต น้องหมาที่วัดนี้เยอะมากครับ เพราะคนเอามาปล่อยมันก็เลยเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆครับ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณครับ

คนเรานี่ ใจร้ายจัง เราเห็นหลายคนนะที่ชอบซื้อลูกหมามาเลี้ยง ตอนมันยังเล็กๆ มันก็ดูน่ารักน่าชังสำหรับเขา แต่พอโตขึ้น หมดความน่ารัก ก็ไม่อยากเลี้ยงพวกมัน ก็เอาไปทิ้งตามวัด ไม่ดีเลย...ก่อนที่จะซื้อมันไปเลี้ยงไม่คิดถึงอนาคตของพวกมันก่อน...อย่างพวกที่ซื้ออนาคอนด้ามาเลี้ยงก็เหมือนกัน...ไม่คิดว่ามันจะโตขึ้น และอาหารก็จะกินเยอะขึ้น ดูสิตอนนี้เอาไปปล่อยตามป่า ทำให้ธรรมชาติของบ้านเราไม่สมดุลอีกด้วย...กินหมดป่าแน่ๆ

ใช่ครับคุณตุ๊กตา น้องหมาเวลาเค้าเล็กๆก็น่ารัก แต่พอโตมาเค้าไม่น่ารักเหมือนเดิมก็นำไปปล่อย เป็นปัญหาของสังคมเลยครับ วัดได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะคนส่วนใหญ่จะเอาไปปล่อยวัดกัน

โอ้โห.....มาเป็นฝูงเลยนะคะคุณเบียร์😁😁😁

ใช่ครับคุณ @jiib น้องหมาที่นี่เยอะมากครับ

อนุโมทนาบุญด้วยค่ะคุณเบีย..น้องหมาเต็มวัดเลย ถ้าไม่ได้ทำหมันคงออกลูกออกหลานกันเต็มวัดแน่ๆ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับคุณ@piyamas ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าที่วัดมีการคุมกำเนิดให้รึเปล่า แต่เท่าที่เห็นมีแต่น้องหมาที่โตแล้วครับ

หมาเยอะจังเลยคุณเบียร์...อย่างนี้เขาเรียก หมาหมู่ 5555...ไม่น่าเกี่ยวเนอะ😂

คงจะจริงครับคุณ @yuza ที่มาของคำว่า หมาหมู่ มาเป็นฝูงเลยครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64104.40
ETH 3148.52
USDT 1.00
SBD 4.25