การเดินทาง

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

cdeyg3bsnp.jpg

::::::::::สวัสดีวันเสาร์วันหยุดพักผ่อนครับเพื่อนๆ มาทักทายกันเช่นเคยเป็นประจำทุกวัน วันนี้เพื่อนๆคงมีความสุขกันทุกๆท่านเลยนะครับ เพราะว่าได้ใช้วันหยุดอยู่กับครอบครัว ส่วนผมวันนี้ก็มีความสุขเช่นกันครับ ความสุขที่ผมบอกก็คือ วันนี้ช่วงเช้าผมได้พาคุณพ่อคุณแม่ไปรับประทานอาหารนอกบ้านมาครับ และเมื่อเสร็จจากการทำหน้าที่ของลูกที่ดีแล้ว ผมก็ต้องทำหน้าที่ของผมบ้างเช่นกัน คือวันนี้ผมได้นัดกับเพื่อนๆเอาไว้ว่าจะไปทำธุระที่อยุธยา เมื่อขับรถออกจากบ้านแล้ว ผมก็แวะไปรับเพื่อนที่บ้านแต่ละคนจนครบ สาเหตุที่ผมรับเพื่อนไปด้วยเพราะว่าถ้าเวลาผมง่วงจะได้มีเพื่อนช่วยขับครับ นี่ก็เป็นวิธีใช้งานเพื่อนอีกอย่างครับ ถ้าใครจะเอาวิธีผมไปใช้ก็ได้นะครับ ถ้าผมเดาไม่ผิดน่าจะใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพถึงอยุธยา พวกผมใช้เวลาในการเดินทางประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง เพราะวันเสาร์รถจะเยอะมากครับ โดยเฉพาะมอเตอร์เวย์ยิ่งจุดพักรถไม่ต้องพูดถึงเลยครับ มีรถมาจอดแวะทานอาหารกันเยอะมาก

62vi8ygvxm.jpg

ในระหว่างที่ขับไปใกล้ถึงอยุธยาผมรู้สึกง่วง จึงเปลี่ยนให้เพื่อนอีกคนมาขับบ้าง เพราะเพื่อนคนนี้เขาจะชินเส้นทางของจังหวัดอยุธยาเป็นอย่างดี เขาก็บอกกับผมว่าให้ผมนอนไปเลย ถ้าถึงอยุธยาแล้วเดี๋ยวจะปลุก เมื่อถึงจังหวัดอยุธยาเขาก็ปลุกผม และถามว่าถึงอยุธยาแล้วไปไหนต่อดี ใจจริงผมกะว่าจะไปทำธุระต่อ แต่มองดูนาฬิกาแล้วยังพอมีเวลาเหลือ ผมจึงบอกเพื่อนว่าหิวอะไรกันรึป่าว ไปทานอะไรทานกันก่อนก็ได้ยังพอมีเวลา เพื่อนผมจึงชวนไปหาเครื่องดื่มเย็นๆ ทานก่อนดีกว่าจะได้สดชื่น ผมจึงบอกว่ามีร้านไหนอร่อยก็พาไปเลย เพื่อนผมจึงพามาที่ร้านที่เขาเคยมาทานตอนมาเที่ยวที่จังหวัดอยุธยา แต่ไม่ใช่ร้านอาหารนะครับ นี่เป็นร้านเครื่องดื่มและจะมีเบอเกอรี่ด้วย เขารู้ว่าผมชอบทานขนมหวานเค้าก็เลยชวนมาทานที่ร้านนี้ พอถึงร้าน ผมกับเพื่อนๆก็ลงจากรถมานั่งและสั่งเครื่องดื่มดื่มครับ ร้านที่เพื่อนพามาทานนี้มีชื่อว่า "ร้านคนอยุธยา" ภายในร้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม ขนมแต่ละอย่างก็น่าทานมากครับ ผมกับเพื่อนๆเลยสั่งทั้งเครื่องดื่มและขนมมาทานครับ ร้านนี้ทั้งขนมและเครื่องดื่มอร่อยทุกอย่างครับ อร่อยและราคาไม่แพงครับ วันนี้ไหนๆๆก็ไปแล้วผมก็เลยถ่ายภาพมาฝากเพื่อนๆครับ และเมื่อเสร็จจากการพักดื่มเครื่องดื่มและทานขนมเพื่อเติมพลังให้ร่างกายแล้ว ผมกับเพื่อนๆก็ไปทำธุระกันต่อครับ และเมื่อเสร็จธุระผมกับเพื่อนๆก็รีบขับรถกลับกรุงเทพฯครับ

580r32i3ia.jpg

mu8cw8440w.gif

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

짱짱맨 호출에 응답하였습니다.

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

หลานเป็นคนรักครอบครัวดีมากจ้า ป้าชื่นชมจริงๆ

ขอบคุณมากครับคุณป้า ^^

น่าทานทุกอย่างเลยค่ะน้องเบียร์ พี่เพิ่งรู้ว่าน้องเบียร์ก็ชอบขนมหวานอะไรพวกนี้เช่นกัน.... น้องเบียร์มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะเลยนะ วันหยุดงานก็ไม่เว้น...เดินทางไปกลับปลอดภัย ดีแล้วค่ะที่พาเพื่อนไปช่วยขับรถ จะได้ช่วยกันขับ ขับรถไกลๆมีเพื่อนไปด้วยมันก็ดีแบบนี้แหละค่ะ ไม่เหงาแถมมีคนช่วยขับด้วย

ขอบคุณมากครับพี่แนต ถ้าเป็นขนมหวานแบบนี้ผมจะชอบมากครับพี่
แต่ผมจะไม่ค่อยทานบ่อยครับ และการเดินทางครั้งนี้มันค่อนข้างไกล
ผมจึงเกิดไอเดียชวนเพื่อนไปเที่ยวด้วยเพื่อให้เค้าช่วยขับรถครับ อิอิ ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64140.77
ETH 3133.36
USDT 1.00
SBD 4.15