ทำบุญไหว้พระ

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

::::::::::สวัสดีวันจันทร์ครับเพื่อนๆ วันนี้มาทักทายเพื่อนๆดึกกว่ามะวานซะหน่อยนะครับ มัวแต่ทำงานโน่นนี่นั่นเวลาก็ผ่านไปเร็วจริงๆ และตบท้ายงานด้วยการทำภาระกิจช่วยคุณแม่ทำอาหารครับ วันนี้คุณแม่ผมท่านลงมือเข้าครัวเองเลย ผมจึงทานข้าวได้เยอะกว่าปกติ เพราะมีแต่เมนูอาหารที่ผมถูกใจทั้งนั้น คุณแม่ท่านรู้ใจผมครับว่าผมชอบทานอะไร ท่านก็จะทำให้ผมทานเป็นประจำครับ แต่วันนี้ผมไม่ได้จะมาโพสต์เรื่องอาหารที่คุณแม่ทำหรอกนะครับ เดี๋ยวหลายคนที่อ่านจะเข้าใจผิด ผมขอเข้าเรื่องบทความของวันนี้กันเลยดีกว่าครับ บทความวันนี้ของผมเป็นบทความเกี่ยวกับที่ผมไปทำบุญไหว้พระที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารครับ ตอนนั้นผมกับเพื่อนได้มีโอกาสไปทำบุญวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก การเดินทางไปในครั้งนั้นผมกับเพื่อนเดินทางโดยรถยนต์ เป็นรถยนต์ของเพื่อนผมเองครับ เพราะรถยนต์ของผมคุณพ่อท่านต้องใช้ทำธุระด้วย ผมเลยไม่สะดวกที่จะเอารถยนต์องผมไป การเดินทางก็ใช้เวลานานหลายชั่วโมงเหมือนกันครับกว่าจะมาถึงที่วัด

image

บริเวณรอบๆวัดมีเนื้อที่ที่กว้างมากครับ กว่าจะเดินดูรอบๆวัดคงใช้เวลานานเหมือนกัน ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ มีความสวยงามมากๆ พอเข้าไปในวัดจะเห็นพระประธานองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารนี้ เรียกว่า “พระพุทธชินราช” ครับ ที่ชาวพิษณุโลก เรียกกันติดปากว่า “หลวงพ่อใหญ่” ที่ผู้มีจิตศรัทธานิยมมาทำบุญและกราบไหว้กัน เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองครับ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก พระพุทธรูปมีความงดงามมากหรือจะว่างามที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ครับ ผมและเพื่อนของผมใช้เวลาอยู่ที่วัดนี้นานพอสมควรครับ เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวเยอะมากๆ กว่าจะได้เข้าไปด้านในก็รอนานเหมือนกันครับ สำหรับเพื่อนๆที่ผ่านไปจังหวัดพิษณุโลกก็อย่าลืมแวะไปไหว้พระทำบุญกันด้วยนะครับเพื่อนๆ

image

unjrikwjs4.gif

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

คุณแม่น่ารักมากจ้าเบียร์ ทำอาหารที่ลูกชอบให้ทาน

ขอบคุณมากๆครับคุณป้า แม่ผมท่านชอบทำอาหารให้ผมทานเป็นประจำเลยครับ ^^

อนุโมทนาบุญนะคะคุณเบียร์

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับAlex สาธุครับ ^^

คุณแม่น้องเบียร์น่ารักมากๆเลยค่ะ ....น้องเบียร์เป็นคนจิตใจดี ชอบทำบุญ พี่ขออนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต ผมชอบทำบุญมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ
เวลาทำแล้วมันเกิดความสบายใจดีครับ และจะเกิดแต่สิ่งดีเข้ามาในชีวิตด้วยครับ ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64550.89
ETH 3156.32
USDT 1.00
SBD 4.30