Filipino Poetry # 1: Ano ba tong nangyayari sa akin?

in #poetry6 years ago (edited)

Happy New Year Steemians!!


Credit

Ano ba tong nangyayari sa akin?
Ito ba ay pag-ibig o dahilang di pwedeng alamin?
Kahit walang tugtog ako'y mapayango
Ni walang tanong akoy mapa-oo

Ano ba tong nangyayari sa akin?
Klaro pa ang aking paningin ba't di kita napansin?
Di naman ako tumakbo
Bakit ako'y nahahapo

Ano ba tong nangyayari sa akin?
Bigla lang naging iyakin
Wala namang umaaway
Pawang hangin lang ang kumakaway

Ano ba tong nangyayari sa akin?
Kung sinu-sino gusto kong sandalan, kahit akin pang kilalanin
Ngayon ko lang naramdaman ang hapdi ng aking mga mata
Tulog lang pala ang katapat ng antok na nadarama

Nagmamahal,

@wandergirl

Sort:  

Upvoted and re-steemed. More of these please.. if you can make it a bit longer and use your own photos to have higher upvotes from us☺

Next time..thanks for upvoting! 😀

at akoy naguguluhan kun pumapaibig ba ang gumawa ng tulang ito o sadyang kulang lang sa tulog... sana aking tanong ay sagutin! 😄😄😄

Ang pagiging antukin ang gusto kong ipahiwatig. Kung umiibig ang iyong nakuhang mensahe sa tula ay pwede na rin. 😆

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66269.58
ETH 3204.67
USDT 1.00
SBD 4.24