Tula ng Nagmamahal - "Miss na kita"

in #pilipinas5 years ago

image


Alam mo bang namimiss na kita?
Pilit kung tinitiis
Sakit nitong Aking dibdib
Pilit kung inaalis,
Mga larawang laman nitong aking isip,

Naisip ko kung Hindi ka umalis
Sana'y kapiling parin kita O' aking misis
Walang sakit na nadarama
Walang salitang miss na kita

Araw-araw tayo magkasama
Araw-araw tayong mamamasyal
Sa lugar na tayo lang ang may alam

NaAlala mo pa ba?
Noong una tayong nagkita?
Mga ngiti ng iyong mga mata
Na pawang sambi't nito'y Mahal na mahal kita

Nalala mo pa ba?
Nung mga araw na tumatakas ka
Para lang ako'y iyong makasama

Namamasyal sa tabing dagat
Na parang walang bukas...
Pagmamahalang walang katumbas
Na abot langit kung makalampas

Tanong ko lang sayo,
Bakit nagkaganito?
Unti-unting nagbago
Pagmamahalang Nabuo

Unti-unting naglaho
Na parang sulat sa dalampasigan sa tuwing
Tayo'y namamasyal

Alam mo bang miss na kita?
Mga araw na nakalipas ay
Bumabalik sa tuwing ako'y nagiisa

Alam mo bang miss na kita?
Miss na miss na miss na kita
'O aking mahal sana'y bumalik kna.


THANK YOU for Reading! 😁


Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Congratulations @aclenx! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63617.36
ETH 3070.79
USDT 1.00
SBD 3.82