Hướng Dẫn Bắt Đầu Tham Gia Vào Thị Trường Tiền Điện Tử

in #crypto4 years ago

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới Tham Gia Vào Thị Trường Tiền Điện Tử
Nếu bạn có dự định tham gia vào thị trường tiền điện tử. Hướng dẫn này của mình chính là dành cho bạn.

Điều đầu tiên mình muốn nói với bạn là:

Tiền điện tử rất rất hấp dẫn, nó đem lại cho bạn những khoản lợi nhuận điên rồ - nhưng nó cũng rất phức tạp và đầy cạm bẫy.
Trước khi bạn bắt đầu tham gia vào thị trường tiền điện tử, bạn (một newbie) có lẽ đã nghe đâu đó về việc làm giàu một cách nhanh chóng, hay bạn bè của bạn đã kiếm được một khoản tiền kha khá khi đầu tư vào thị trường tiền điện tử, nhưng khi bạn tiếp xúc và nghe thêm về nó, chủ đề này dường như quá khó để hiểu đối với bạn.

Nhiều người muốn tham gia, nhưng họ không biết bắt đầu từ đâu. Họ bỏ tiền của mình vào thị trường và không bảo vệ được những đồng tiền đó. Họ thất bại, họ bỏ lỡ tương lai. Đừng như họ, đừng bỏ đi như thế. Vì thế...

Bài viết này của mình được tạo ra với mục đích hướng đến những người mới bắt đầu tham gia vào thế giới tiền điện tử.

Nó bao gồm nhiều yếu tố cần thiết để bắt đầu. Cho dù bạn muốn đầu tư, giao dịch, sử dụng hay thậm chí là trở thành một thợ đào thì có một số bước cơ bản sẽ luôn giúp bạn rất nhiều trong tương lai.

Làm theo những hướng dẫn này sẽ giúp bạn tránh đi những sai lầm phổ biếncắt giảm đáng kể thời gian học tập của bạn.

Hãy đọc để tìm hiểu về việc bảo vệ bản thân, trang bị cho mình một kho công cụ tốt nhất, phát triển một chiến lược cơ bản, luôn học tập và luôn cập nhật thêm những nguồn kiến thức mới nhất từ thị trường. Hãy đọc kỹ và bạn sẽ tiết kiệm được hàng tá thời gian quý giá mà bạn có thể rành nó cho việc khác quan trọng hơn.

Hướng Dẫn Tự Bảo Vệ

Điều đầu tiên bạn phải nhớ chính là bạn phải biết cách che đi dấu vết hay ẩn đi danh tính của chính mình. Nghe có vẻ như đang làm một điều gì bất hợp pháp nhỉ?

Nhưng đây không phải là điều gì bất chính hoặc bất hợp pháp.

Nó đơn giản chỉ là bảo vệ chính mình. Bởi vì trong không gian tiền điện tử, bạn sẽ phải giao dịch với những người khác, những người đi trước bạn, họ có kinh nghiệm, họ hiểu biết hơn bạn về thị trường, về công nghệ và có lẽ một trong số họ có ý định lấy cắp tiền của bạn. Hãy bảo vệ bản thân khỏi những người như thế và tạo ra cho riêng mình một bản sắc trong thời đại kỹ thuật số mới.

Đây là bước sẽ giúp bạn tránh đi những vấn đề không mong muốn liên quan đến tiền điện tử, tách biệt nó với phần còn lại của cuộc đời bạn.

Có một email an toàn

Nếu bạn muốn tham gia thị trường, ok thôi, bạn nên bắt đầu với một địa chỉ email mới hoặc sử dụng địa chỉ email quen thuộc của bạn. Hãy sử dụng địa chỉ email này cho tất cả các tài khoản có liên quan đến tiền điện tử.

Luôn có những sự khác biệt khi nói về những dịch vụ kiểu như thế này. Và nếu bạn sử dụng những dịch vụ không đủ đảm bảo, bạn sẽ có nguy cơ bị rò rỉ thông tin của chính mình vào tay những kẻ xấu ngoài kia.

Protonmail


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - Protonmail

Protonmail là lựa chọn số 1 cho bạn, khi nói đến tính an toàn và sự ẩn danh. Được xây dựng bởi các nhà khoa học đến từ Cern và MIT, họ còn được quảng cáo là dịch vụ email an toàn nhất thế giới.

Theo như Forbes, Protonmail là hệ thống email duy nhất mà NSA không thể hack được. Tuy nhiên, hãy hết sức cẩn thận với mật khẩu, đừng làm mất nhé, ngoài ra nó cũng không miễn phí, để sử dụng phiên bản hỗ trợ đầy đủ chức năng phí hàng tháng khoảng 4.00 €.

Gmail


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - gmail

Gmail cũng là một sự lựa chọn không kém. Đứng sau chính là ông lớn Google, hiện tại ở việt nam thị phần của gmail lên đến 90%, có nghĩa là bất cứ ai sử dụng mạng internet đều có một tài khoản gmail.

Ngoài việc phổ biến và dễ sử dụng, gmail cũng rất an toàn, đặc biệt là khi bạn đã kích hoạt 2FA (Xác thực hai yếu tố) hay các tính năng bảo mật khác. Nó sẽ bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công lừa đảo và khiến tin tặc không thể bẻ khóa mật khẩu của bạn được một cách dễ dàng.

Mình cũng sử dụng gmail làm địa chỉ chính để đăng ký cho hầu hết các tài khoản khi tham gia vào thị trường.

Hãy đăng ký một dịch vụ VPN


Một bước khác để bạn có thể bảo vệ chính mình trong không gian kỹ thuật số là sử dụng một dịch vụ VPN. VPN là từ viết tắt của Mạng Riêng Ảo. Công việc của nó là giúp ẩn các trang web bạn truy cập vào để không ai có thể theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - VPN

  • NordVPN là dịch vụ hiện tại mình đang sử dụng. Nó khá là rẻ, thanh toán đơn giản, sử dụng tiện lợi và mình thấy khá hài lòng với nó.
  • TorGuard là một người chơi được kính trọng trong ngành công nghiệp này. Họ còn chấp nhận cả cryptocurrency để thanh toán phí dịch vụ của mình.
  • Windscribe là một lựa chọn tuyệt vời khác. Họ cung cấp trong gói cơ bản 10GB băng thông mỗi tháng miễn phí.
Nhập mã EXPAND20 này của mình và bạn có thể nâng mức giới hạn lên 20GB nếu bạn đăng ký ở Windscribe.
Sẽ là khôn ngoan khi bạn sử dụng dịch vụ VPN, bất cứ khi nào bạn muốn mã hóa những thông tin của mình trên internet hãy bật nó lên, tắt nó đi khi bạn quay trở lại công việc thường ngày của mình.

Thiết lập xác minh 2 bước

Bảo mật là rất quan trọng trong thế giới tiền điện tử. Nếu đó là một tài khoản quan trọng, hãy kích hoạt xác thực 2 yếu tố (2FA) trên tài khoản đó ngay. Điều này phần nào gây khó khăn cho những kẻ lừa đảo định hack đi tài khoản của bạn.

Hãy thật cẩn thận nhé.

Google Authenticator


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - Google AuthenticatorĐây là ứng dụng bạn có thể cài đặt trên IOS hoặc android.

Google Authenticator là ứng dụng phổ biến và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần tải nó về máy điện thoại, sau một vài thao tác đơn giản là có thể thiết lập 2FA với bất kỳ tài khoản nào hỗ trợ tính năng xác nhận 2 lớp này.

Nên nhớ là bạn nên lưu giữ lại phần backup để có thể phục hồi lại sau này.

SMS và Mail


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - SMS

Nếu bạn muốn đảm bảo tài sản của mình an toàn hơn nữa, hãy thiết lập những tính năng cung cấp mã chống giả mạo hay mã Authy 2FA thông qua sms hoặc email bạn đăng ký.

Hãy để bản thân có cảm giác an toàn trước khi làm bất cứ điều gì khác với đồng tiền mồ hôi sương máu của mình.

Lưu ý:

Với những tài khoản quan trọng thì bạn nên bật thêm một chức năng là gửi thông báo những lần đăng nhập gần nhất đến số điện thoại đã đăng ký theo tài khoản của bạn. Điều này đảm bảo hơn cho tài khoản và tránh được những truy cập bất thường xảy ra mà bạn không kịp nhận biết đúng lúc.

Trình ứng dụng quản lý mật khẩu

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - quản lý mật khẩu

Bởi sự phức tạp và lằng nhằng trong quá trình tạo và lưu trữ những tài khoản trên không gian mạng, một trình quản lý mật khẩu chắc chắn là điều không thể thiếu để giúp bạn quản lý đống lộn xộn đó.

1PasswordLastPass là 2 lựa chọn tốt nhất hiện có trên thị trường, nhưng nếu bạn không muốn bỏ tiền ra hàng tháng thì LastPass miễn phí cho bạn đó, tuy nhiên những chức năng khác lại bị giới hạn bởi sự miễn phí đó.

Với mình thì mình sử dụng LastPass bản trả phí hàng tháng cho việc lưu giữ mật khẩu.

Sử dụng các ứng dụng nhắn tin an toàn


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - telegram

Sẽ là khôn ngoan khi sử dụng các nền tảng nhắn tin an toàn khi thảo luận về các vấn đề quan trọng liên quan đến tiền điện tử.

Telegram cung cấp các tin nhắn được mã hóa mạnh mẽ có thể tự hủy. Discord, một ứng dụng trò chuyện bằng giọng nói và văn bản được các game thủ ưa thích, cũng là lựa chọn lý tưởng. 2 ứng dụng Discord và telegram được sử dụng bởi hầu hết các nhóm chat liên quan đến tiền điện tử.

Các phương tiện liên lạc khác - như Email, Skype và Facebook – mặc dù chúng tiện lợi nhưng cũng dễ dàng bị theo dõi hơn nhiều, vì thế hãy cố gắng đảm bảo mình trong mọi tình huống có thể.

Phần mềm diệt vi-rút


Hiển nhiên, đây là điều rõ ràng bạn nên chú ý cho dù bạn có tham gia vào thị trường tiền điện tử hoặc không. Bất cứ ai sử dụng internet thường xuyên đều cần phần mềm diệt vi-rút. Bạn nên biết rằng, trên internet luôn có vô số những đoạn mã trojan và bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân theo một số cách nào đó.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - security

Một phần mềm diệt vi-rút sẽ bảo vệ máy tính của bạn chống lại các mối đe dọa này.

  • Avast là một lựa chọn tốt. Nó có phiên bản miễn phí, nhưng bạn nên chuyển qua pro nếu bạn cần bảo vệ nhiều hơn.
  • Kaspersky cũng là một phần mềm diệt virus hàng đầu khác và giá của nó cũng không cao lắm ở thị trường việt nam.
  • Bitdefender internet security chính là sự lựa chọn của mình, giá khoảng 250k đến 380k tùy vào lúc bạn mua khi có khuyến mãi. Nó ổn định, nhẹ và đặc biệt an toàn khi bạn lướt web.

Hướng Dẫn Tự Trang Bị

Tiếp theo, bạn cần trang bị cho mình một số bộ công cụ để hành trình trở nên suôn sẻ hơn. Những công cụ này sẽ giúp bạn tiếp cận tốt hơn đến thị trường.

Chúng sẽ luôn có ích khi bạn giao dịch hay đưa ra quyết định đầu tư.

Hiểu về thị trường


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - coinmarketcap

Luôn cập nhật nhanh nhất bảng xếp hạng những đồng coin hàng đầu trên thị trường. CoinMarketCap là một trong những công cụ hữu ích nhất hiện nay. Đây là trang web bạn phải biết đến, nó cung cấp cho bạn những gì cần thiết nhất về dự án bạn đang quan tâm, giá và giới hạn thị trường ở mức hiện tại.

Với khoảng 3000 đồng coin được cung cấp thông tin công khai, cung cấp truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào biểu đồ giá, khối lượng giao dịch, giới hạn thị trường và các chi tiết khác.

Công cụ quản lý portfolio


Hãy xem xét sử dụng một công cụ quản lý danh mục đầu tư.

Block portfolio là một ứng dụng quản lý danh mục đầu tư miễn phí và dễ sử dụng, nó cung cấp thông tin chi tiết về giá, chuyển động thị trường cho hầu hết các đồng tiền. Block portfolio còn cho phép bạn theo dõi tất cả các khoản đầu tư của mình ngay lập tức, phân loại theo nhóm hay nhiều điều khác mà bạn có thể nghĩ được.

Tuy Block portfolio phổ biến và miễn phí nhưng đây không phải là ứng dụng mình dùng để quản lý danh mục đầu tư.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - Coinstats

Coinstats phiên bản pro là sự lựa chọn duy nhất sau khi thử rất nhiều ứng dụng quản lý danh mục đầu tư khác nhau. Mình nghĩ bạn cũng sẽ hài lòng khi sử dụng nó.

Lịch và sự kiện


Hãy nhận biết những gì sắp đến vì có thể đây chính là cơ hội cho bạn kiếm lợi nhuận.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - Coinscalendar

CoinscalendarCoinmarketcal là hai công cụ bạn sẽ thấy hữu ích trong kho vũ khí của mình. Nó cho bạn biết những diễn biến lớn trong thế giới tiền điện tử và các lịch sự kiện trong thời gian tới.

Hướng Dẫn Tự Giáo Dục

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - google

Bạn cần có kiến ​​thức để tham ra vào thế giới tiền điện tử.

Điều này đòi hỏi bạn phải liên tục nghiên cứutổng hợp thông tin cho riêng mình. Hãy tự mình đưa ra những nhận định dựa trên sự hiểu biết cá nhân khi tìm hiểu về dự án, về công nghệ, về thị trường và đừng vội tin một ai đó ngoài kia.

Nếu bạn không dành thời gian để tự học về Bitcoin, về Ethereum...cách chúng xuất hiện, cách chúng hoạt động, tại sao chúng hoạt động như thế,...bạn sẽ không thể trở thành một nhà đầu tư hay nhà giao dịch đúng nghĩa. Bạn phải hiểu những thứ như cách thức hoạt động của Bitcoin khác với Ethereum hoặc Zcash như thế nào, tại sao bạn không thể gửi Monero đến tài khoản Ripple, hay USDT ERC20 và OMNI khác nhau như thế nào...
Tất nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm.

Chìa khóa ở đây luôn là việc tiếp tục học hỏi. Đọc nhiều và rộng hơn. Hiểu những điều cơ bản trước khi tiếp nhận những thứ phức tạp.

Hãy tập làm quen với các từ và thuật ngữ phổ biến được sử dụng trong cộng đồng crypto.

Nên bắt đầu như thế nào?


Để xây dựng nền một tảng kiến ​​thức đầy đủ, bạn phải đọc và học hỏi nhiều hơn nữa từ nhiều nguồn thông tin khác nhau ở trên internet. Trang blog nhỏ của mình sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng hợp và cơ bản nhất liên quan để thị trường tiền điện tử.

Với 3 quyển ebook :

  1. Kiến thức cơ bản về cryptocurrency
  2. Cơ bản về giao dịch
  3. Giới thiệu về kinh tế học tiền điện tử
Đây là những kiến thức cũng như kinh nghiệm mình học hỏi được trong khoảng thời gian hơn 2 năm tham gia thị trường. Ngoài ra, bạn cũng nên xem qua một số bài viết ở mục Kiến Thức, Phân TíchHọc Tập để có nhiều góc nhìn khác nhau về thị trường hơn.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - facebook

Tham gia vào cộng đồng chung


Hãy tìm hiểu và tham gia vào nhóm những người quan tâm đến cryptocurrency, ở đó bạn có cơ hội học hỏi thêm cũng như nhờ giải đáp những thắc mắc liên quan đến crypto mà mình không hiểu.

Hãy cẩn thận vì không phải ai ngoài kia cũng đáng tin cậy.

Mình sẽ giới thiệu cho bạn một số địa chỉ mà chính mình cũng thường ghé thăm hay hoạt động thường xuyên ở đó.

  • Thuan Capital Analytics : Đây là kênh youtube của anh Thuận Lâm. Mình đánh giá rất cao kênh tin tức này bởi tính Chuyên nghiệp, Chất lượng và Tinh thần vì cộng đồng của anh ấy.
  • Traderviet : Forum tổng hợp thông tin về Forex, Chứng khoán, Crypto.
  • Coin98 Finance : Nhóm facebook mình hay tham gia và viết bài. Bạn có thể hỏi những thắc mắc cũng như cho đi kinh nghiệm mà mình học được ở đó, chúng mình sẽ rất vui và hoan nghênh bạn tham gia cộng đồng.

Hướng Dẫn Tối Ưu Hóa

Sau khi bạn đã tìm được cho mình những công cụ thích hợp, hãy học cách tối ưu những điều mình nhận được và luôn nhớ là đừng bao giờ ngừng học hỏi.

Hãy hỏi mình một số câu hỏi như : Bạn muốn gì ở trong thế giới tiền điện tử này? Tại sao bạn lại muốn tham gia? Bạn có quan tâm đến công nghệ? Bạn có ý định trở thành một người đam mê, một nhà đầu tư hay một nhà giao dịch?

Đừng ngừng đặt câu hỏi cho mình và tìm câu trả lời cho nó. Đây luôn là cách tốt để biết mình phải làm gì và cải thiện những gì mình đang làm.

Mình không biết bạn sẽ làm gì để tăng hiệu suất cũng như tối ưu hóa những công cụ bạn tìm được nhưng có 2 điều bạn nên thực sự lưu ý.

1. Ví lưu trữ


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - wallet
Bạn cần phải làm quen với các loại ví khác nhau và việc trao đổi mua bán qua nó.

Ví là phần mềm kỹ thuật số được sử dụng để lưu trữ tiền của bạn. Mỗi ví là duy nhất và sở hữu các tính năng riêng biệt. Một số ví an toàn một số ví thì không hãy cẩn thận khi đưa ra lựa chọn cho mình.

Ví an toàn nhất là ví phần cứng như Ledger, Trezor… cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn các khóa riêng tư của mình. Bạn có thể lưu giữ một lượng lớn coin ở trong đó và hầu như rất khó để hack.

Nếu bạn là người thích giao dịch thì có rất nhiều lựa chọn an toàn như MEW (MyEthereumWallet), Metamask, Trust Wallet. Một số ví này cũng hỗ trợ các đồng coin khác nhau hãy cẩn thận đừng bị nhầm nhé.

Và hãy nhớ chỉ chọn ví cho phép bạn kiểm soát được các khóa riêng tư của mình.

2. Sàn giao dịch


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - crypto exchange

Sàn giao dịch là thị trường mà ở đó mọi người sẽ mua hoặc bán tiền của mình. Mọi sàn giao dịch đều hỗ trợ Bitcoin hay ít nhất một số đồng coin khác. Hầu hết trong số họ cung cấp trao đổi từ Bitcoin sang fiat hoặc altcoin.

Ở Việt Nam, sàn Binance là sự lựa chọn tối ưu nhất. Họ cung cấp hỗ trợ một số lượng lớn các đồng coin khác nhau. Sàn Huobi cũng là một lựa chọn khác không kém hơn so với sàn Binance. Bạn có thể đồng thời sử dụng những dịch vụ của cả 2 sàn mà không có vấn đề gì cả.

Để chuyển tiền mặt của bạn qua Crypto hay ngược lại, Remitano là sự lựa chọn an toàn nhất cho đến hiện tại. Ngoài ra việc giao dịch OTC cũng tương đối phổ biến, tuy nhiên lừa đảo cũng xảy ra rất nhiều ở ngoài kia vì thế bạn hãy thật cẩn thận khi quyết định làm gì với tiền của mình.

Dòng Chảy Thông Tin

Trang thông tin tin tức

Theo dõi dòng chảy thông tin trong thế giới tiền điện tử. Đây là điều phân biệt một nhà giao dịch hoặc nhà đầu tư tiền điện tử thành công với một nhà đầu tư không thành công.

Và làm thế nào bạn có thể làm điều này?

Để theo kịp tin tức. Bạn không cần phải đọc tất cả các bài viết liên quan đến tiền điện tử, việc bạn quét tiêu đề thường sẽ là đủ. CCNCoinTelegraph là 2 trang xuất bản tin tức về tiền điện tử hàng đầu.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - Cryptopanic

Cryptopanic cung cấp cho bạn các liên kết và tin tức mới nhất từ ​​phương tiện truyền thông xã hội và các trang tin tức liên quan đến tiền điện tử.

Google là một nguồn khác cho tin tức về tiền điện tử. Một tìm kiếm về bitcoin trên google sẽ cung cấp cho bạn những tin tức mới nhất về Bitcoin, chủ yếu là từ các phương tiện truyền thông có uy tín.

Học hỏi từ các diễn đàn


Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - reddit

Diễn đàn luôn là điểm đến tuyệt vời cho những người đam mê tiền điện tử. Trên các diễn đàn nổi tiếng như BitcointalkReddit, mọi người tụ tập lại để thảo luận các vấn đề liên quan đến tiền điện tử. Những tin tức mới nhất, những đột phá công nghệ và tranh luận về cách nó sẽ ảnh hưởng đến giá cả và thị trường.

Không thiếu những cuộc trò chuyện thú vị như thế trên các diễn đàn.

Diễn đàn luôn là khởi nguồn cho những biến đổi cảm xúc mới nhất và xu hướng trong tương lai.

Theo dõi người nổi tiếng trong lĩnh vực bạn hứng thú


Bạn nên theo dõi những người nổi tiếng trong không gian tiền điện tử trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy theo dõi các nhà truyền giáo, nhà phát triển, nhà giao dịch và CEO hàng đầu của các công ty hay sàn giao dịch, họ có kiến ​​thức sâu sắc về những công nghệ liên quan đến tiền điện tử và luôn được biết đến cho những bước đi mới nhất nhằm thúc đẩy sự phổ biến của tiền điện tử đến với mọi người.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - Twitter

Trên Twitter, bạn có thể theo dõi:

và còn nhiều người khác nữa, bạn hãy tự tìm kiếm những người thú vị thích hợp với hệ thống của riêng mình nhé.

Kết Luận

Những điều mình chia sẻ ở trên, thực tế chỉ là một phần rất nhỏ trong rất rất nhiều những công cụ mà bạn có thể tận dụng ngoài kia. Mọi thứ chỉ là mới bắt đầu, còn rất nhiều những điều mới mẻ, những ngạc nhiên đang chờ đợi bạn ở phía trước.

Mong rằng, trong tương lai chúng ta sẽ gặp nhau và cùng nói về một chủ đề chung.

Và mình cũng thật chờ mong những cuộc gặp như thế.

Hướng Dẫn Bắt Đầu Cho Người Mới - bye



Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy thử xem qua những bài viết này của mình :



Internet | Ảnh

Dũng Bùi | Biên tập


Mình là người tin tưởng rằng công nghệ Blockchain & Cryptocurrency sẽ thay đổi cách chúng ta kết nối và trao đổi các giá trị với nhau. Những chia sẻ về tiền điện tử của mình được cập nhật thường xuyên ở trên Coin98 Finance, Medium, Steemit. Hãy theo dõi mình để có thể đón đọc những bài viết mới nhất nhé.

Sort:  

Congratulations @buichungdung! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You published your First Post
You got a First Vote

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66396.53
ETH 3174.43
USDT 1.00
SBD 4.15