Winners Announcement: Literaturang-Filipino - Paligsahan sa paggawa ng Maikling Kuwento. (Contest#1) Congratulations!

in #cebu7 years ago

SteemPH_Cebu.png

Kami ay lubos na nagagalak dahil sa pinakitang dedikasyon ng mga Pilipinong sumali sa mga patimpalak na sinasagawa ng @steemph.cebu. Naipakita ninyo ang inyong angking galing sa matalinghagang pagsulat at ang inyong pagkamalikhain sa temang binigay at uri ng sulatin. Ang dami ng sumali at marami ang magaganda ang pagkakalikha. Nasunod ng iilang ang mga alituntunin ngunit yung iba ang bigo ang pagsunod nito. NGUNIT ayos lang, dahil natuwa akong basahin ang bawat likha niyo.

Asahan niyong tuloy-tuloy ang aming mga proyektong gustong ipamahagi sa mga Pilipino.

Kaya ito na ang mga mapapalad na napili at mananalo ng karagpatang gantimpala


Ako nga pala si Elthon Jay Navares o kilala bilang si @ejnavares dito sa Steemit Community. Ako ay magmula sa isa sa mga barangay ng Carcar City, Cebu ang Barangay Napo. Pero ngayon ay nandito sa Lapulapu City,Cebu upang mag-aral ng kolehiyo. Alam kong karamihan sa atin ay kalimitang naaantig agad sa mga kwento ng buhay lalo na pag ito ay dumaan muna sa isang masakit na pagsubok saka nagkamit ng tagumpay. Totoo yun, ngunit kahit di gaanong masakit ang aking napagdaanan sana makapulutan ninyo ito ng aral. Ibabahagi ko po sa inyo ang aking natutunan sa buhay noon at ngayon sa pamamagitan ng tula na aking nalikha.

Noong akoy nag high school dun nagsimula ang pagtaas ng kumpyansa ko sa sarili ko, dahil palagi akong sumasali sa mga patimpalak na ginaganap sa aming paaralan. napakataas ng tingin ko sa sarili dahil maraming nakaka-kilala at nagkakagusto sa akin dahil sikat ako sa aming campus. Subalit ang lahat ng karanasang iyon ay biglang nagbago at bumaliktad ang mundo ko dahil sa dami ng unos na dumating sa aming pamilya

Isa itong paligsahan kung saan mahahasa ang kaalaman ng manlalahok sa tamang paraan ng pagaasembol ng isang konpyuter, isa sa mga kinakaylangan ay dapat kong isa alang alang ang sarili kong unit sap ag eensayo, kahit isang malaking sugal ang ginawa ko at may tiwala ako sa sarili ko na hindi ko masisira ang kompyuter ko, nagpursige ako na mag ensayo ng magensayo, sa tulong rin ng coach ko, isa sa mga paraan ng

Sauna palang jud hilig na kaayo ko mag drawing drawing. Basta gani magdiscuss ang maestra di ko maminaw kay magdrawing ra jud ko sud sa klase. Dayon mao to mga grade 4 pako ato, nasakpan kos akong maestra dayon gipatawag ko sa office niya after class. Iya gi check akoang notebook kung unsa daw akong gi drawing drawing sa iya klase.

Maayong adlaw kaninyo tanan steemies ako si @blaogao pero ang tinood nako nga ngalan Jay-R Tirambulo Letrada. Nakuha naku ng akong alyas nga blaogao didto sa minoyan murcia Negros Occidental. Didto ang mga sinultian kay ilongo biya niya bisaya ko ni sulay kog sulti og ilongo. Atong year 2013 june abot april 2014 nag strike ko didto ni apply man ko army sa anang mga bulana og tuiga.


Congratulations sa inyo at Maraming Salamat!


Sa mga hindi pinalad na manalo, maraming salamat dahil naging parte kayo sa paligsahan at naipakita niyo ang angkin ninyong galing sa pagsulat ng wikang Filipino. Naway mapaunlad pa ninyo ang inyong kakayahan sa pagsulat at sumali ng sumali sa mga magaganap pang patimpalak hanggang manalo na.

Antabayanan ang aming susunod na patimpalak!

follow_steemph.cebu.gif

Sort:  

Thanks @steemph.cebu for having events like this, it really helps us especially that we are just new in the community and we wanted to share something for us to prove what we are capable of. To my classmates @ejnavares and @arpiethesurvivor good job guys :) Looking for more awesome contests like this to come. Much thanks to my friends for the support, and to all that is making this possible thank you so much.

---@baa.steemit

Datu namo hahahaa

No words can express my happines because of this achievement. Thank you @steemph.cebu and congrats to all the winners and others who participated this events godbless and more powers.

@arpiethesurvivor

Congrats to all of you winners!

Sayanga wa ko kaapil :) Nice contest !

Omigosssh wa ko kaapil :( Congrats guys!

Thank you very much for acknowledging my work. The pleasure is my mine. I'm thankful for you guys, and congratulation to all winners.

Gusto kong sumali kailan ang susunod na paligsahan?

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 58976.49
ETH 2502.14
USDT 1.00
SBD 2.48