Quyết Định: Rời Đi hay Ở Lại

in #blog6 years ago

Ask-Avvo_-How-do-I-decide-which-lawyer-to-hire--1024x626.jpg

Photo credit

Ai cũng vậy, tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống bạn sẽ phải đưa ra những quyết định cho dù khó thế nào đi nữa, luôn phải có một quyết định cuối cùng cho sự việc đang diễn ra.
Lúc này bạn có rất rất nhiều lựa chọn cho quyết định của bản thân, thay đổi hoặc không, quyết định nhanh hay mau.... vấn đề này rất khó suy nghĩ và đưa ra quyết định.
Mình vừa mới trải qua thời kì này xong, không biết có bạn nào giống như mình không nữa, luôn có hai trạng thái liên tục đấu tranh trong đầu mình, sợ cái này sợ cái kia rồi ko dám đưa ra quyết định cuối cùng để đến khi đưa ra quyết định cuối thì thời gian trôi qua cũng gần 2 tháng rồi... quá lâu và mất thời gian.
Trạng thái 1:
Trạng thái muốn ổn định, không muốn thay đổi, mọi thứ vẫn như cũ nhưng nhiều lần cảm thấy chán nản và mệt mỏi khi tiếp tục. Mặc dù chán như vậy nhưng do sự ổn định và nhàn tản làm tôi không muốn thay đổi và cứ lưỡng lự lo sợ đủ kiểu rồi không đưa ra được quyết định cuối cùng.
Trạng thái 2:
Trạng thái muốn thay đổi, khi bạn ở trạng thái này là lúc bạn đưa ra quyết định nhanh nhất, nhưng lại bị cảm giác ở trên níu lại, lúc này lại đưa ra đủ kiểu lý do để không thay đổi =)). Cứ như vậy đấu tranh liên tục để r lại như cũ và lại không quyết định được.
Nhưng khi mà bạn chán đến nối nản luôn rồi thì lúc này bạn lại đưa ra được quyết định cuối cùng, và mình đã đưa ra quyết định dựa trên sự chán nản này: "mình đã quyết định rời đi". Tuy nhiên, mình có đọc 1 quyển sách nói về vấn đề này thì họ có nói: "Khi mà bạn vượt qua được sự chán nản, tìm được hướng đi đúng hơn bạn vẫn có thể ở lại điểm đó, chỉ cần thay đổi bản thân bạn sẽ lại hào hứng trở lại chứ không nhất thiết rời đi mới giúp bạn cảm thấy hết chán nản"
Dù sao đi nữa, khi đã quyết định rồi thì mình cũng không hối hận, dù đúng hay sai cũng đã cho bản thân một cơ hội để trải nghiệm rồi trưởng thành hơn. Chia sẻ với mình cảm xúc của bạn như thế nào nhé.
Thank you for reading!

@rachelssi

RACHEL (1).gif

Sort:  

Có những con đường tuy khó khăn, nhưng trong những khó khăn đó, thử thách đó ta tìm được những giá trị đích thực của cuộc sống. Hãy cứ tự tin vào chính mình, con đường mình chọn rồi bạn sẽ tỏa sáng.
"Practice makes perfect"
Cố lên bạn tôi.

alway believe in myself, we young and we can make some mistake to find the right way. Hope to meet you soon, babeeeeeeee =))

Chúc mừng @rachelssi, bạn đã nhận được một upvote từ rachelssi. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by rachelssi from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 58976.49
ETH 2502.14
USDT 1.00
SBD 2.48