Jumong

in #blog6 years ago

Hindi naman siguru masamang umiyak dahil lang sa aso diba? Hindi lang ako makamove on sa nangyari 😖 Napakabait nyang aso para mamatay sa napakasakit na paraan.

He was Jumong.Though hindi ako ang amo niya pero he treated me like one. Lagi niya akong hinahatid papunta at pabalik ng bahay. To think na hindi nya dapat ginagawa kasi hindi nya ako amo. He was more than a security guard. Lagi akong naiinis kasi hinahatid niya pa ako to think na mabaho sya at halos konti nalang ang buhok. Matanda na kasi sya. bata pa lang ako meron ng jumong 😥 Sya yung tipong parang naiintindihan nya lahat ng sinasabi mo. Pag sasabihin mong maghintay , maghihintay talaga sya. Pag sinabi mong wag na ako hatid , hindi ka nya ihahatid. Sya yung asong kahit natutulog na sya pag alam nyang lalakad sa labas ng bahay eh sasamahan ka parin nya. How painful nung nakita ko syang namatay. Paunti- unti at talagang nakikita mo syang nahihirapan. He don't deserve that kind of death. He was so kind. Paano nila naatim gawin yun? Galit na galit ako, Inis na inis! Bakit kailangan syang lasunin?

Wala akong magawa kundi panuorin ang unti unting pagkaaala ng buhay nya. A dog who served more than a decade sa amo nya at saaming di nya amo. 😭
All I wish is sana .. sana lang karmahin na ang taong gumawa sakanya nun. 💔

REST IN PEACE JUMONG 😭

Sort:  

Hi Sis! I'm sorry for your loss and it saddens me pano namatay yung aso mo. I have felt the same way when my first cat died, ang hirap mawalan ka ng kalaro. I think masaya na si Jumong kasi binigyan mo siya ng magandang buhay.

hindi ko sya alaga.. iba yung amo nya pero kung itrato nya ako parang amo. ang sakit talaga ng pagakawala nya. pero siguru he needs to rest.

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63014.19
ETH 3071.72
USDT 1.00
SBD 3.83