LỢN GIẢ BÒ KHÔ

in #blog5 years ago (edited)


Tự dưng bạn nhà mình tỉ tê muốn mua lợn gác bếp mà vừa mới dịch nở mồm nong móng nên mình không yên tâm. Ở chung cư thì không thể làm thịt gác bếp rồi nên mình chuyển sang làm món lợn khô mà làm xong lại giống bò khô. Bạn nhà mình rồi đồng nghiệp bạn nhà mình đều khen ngon và nếu không nói là lợn thì mọi người vẫn nghĩ đó là bò khô.


lon-gia-bo-kho (2)


Từ 2.5kg thịt lợn tươi thu về được 1kg lợn khô và tổng thời gian mất khoảng 4 tiếng. Thời gian sấy khô trong lò mất tầm 3 tiếng, miếng thịt khô cong queo mới để được lâu và ngấm gia vị ngon hơn.
lon-gia-bo-kho (2)

Nguyên liệu:
  • 2.5kg thịt lợn nạc mông
  • 10 của sả
  • 1 nhánh gừng
  • 1 nhánh nghệ tươi
  • 2 thìa phở bột canh
  • 2 thìa phở đường
  • 2 thìa phở bột điều màu
  • 2 thìa phở xì dầu
  • 1 thìa phở dầu hào
  • 5 quả ớt chỉ thiên
  • 2 củ tỏi
  • 1 thìa phở ngũ vị hương
    lon-gia-bo-kho (2)

    Cách làm:
  • Thịt rửa sạch thái miếng nhỏ đem luộc với một chút bột canh, nhánh gừng (đã đập dập) 3 nhánh sả (đập dập).
  • Vớt thịt ra để nguội, xé nhỏ
  • Cho các nguyên liệu: ớt, sả, tỏi, nghệ xay nhỏ.
  • Nêm các gia vị: bột canh, xì dầu, đường, dầu hào và ớt, sả, nghệ vào trộn đều với thịt. Đổ nước luộc thịt vào trộn cùng.
  • Đổ ra chảo đun lửa to đảo đều đến khi cạn nước.
  • Sau khi cạn nước thì cho lửa nhỏ sên như sên mứt đến khi thịt khô hoặc đem sấy trong lò nướng/ nồi chiên không dầu ở 100 độ C đêns khi thịt khô!
    lon-gia-bo-kho (2)


    Nếu thích ăn cay, mọi người có thể cho thêm bột ớt và tương ớt. Nhà mình không ăn được cay nên chỉ cho mỗi 5 quả ớt chỉ thiên mà cũng cảm thấy tê lưỡi rồi. Tất cả các nguyên liệu đều rất dễ mua và đều có trong các siêu thị.
Với phương châm "không để tiền của mình chảy sang túi của người khác vì những món ăn vặt" nên mình hay vào bếp lọ mọ. Thực ra, mỗi món ăn đều cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng nhất định, đặc biệt là là khả năng cảm nhận món ăn. Chúc mọi người ăn tết vui vẻ!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/lon-gia-bo-kho/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Nhìn hấp dẫn quá em ơi!

ăn cũng ngon nữa ạ :)

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.34
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66344.62
ETH 3214.81
USDT 1.00
SBD 4.37