พาชมหิมะขาวๆเหมือนปุยนุ่นที่ Yosemite National Park In The Winter

• สวัสดีจ้าทุกคน, ทำงานเหนื่อยก็พักเบรคบ้าง นั่งทำงานรูปที่หน้าคอม เจอรูปของเมื่อปีที่แล้ว ไปเที่ยว Yosemite National Park, รัฐแคริฟลอเนีย...นั่งเครื่องจากฟลอริดาไปลงที่ สนามแซนฟรานซิสโก และเช่ารถยนต์เพื่อขับไปเที่ยวที่ นาป้า Napa เมื่อโพสต์ก่อนๆ เราได้โพสต์ไปแล้วเกี่ยวกับนาป้า วิทเลท ทริปนี้ยาวไกล นั่งรถจาก แซนฟรานซิสโกไปก็ประมาณหนึ่งชั่วโมง พวกเราตกลงกันพักหนึ่งคืนที่นาป้า....โรงแรมนอกเมืองก็จะถูกคืนละ $69 รวมอาหารเช้า, พอเช้ามาพวกเราทานอาหารเช้าที่โรงแรมเสร็จก็จัดกระเป๋าขึ้นรถยนต์ มุ่งหน้าสู่ Yosemite ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4ชั่วโมงโดยรถยนต์นะ..นั่งกันเมื่อยก้นเลยทีแล้ว ระหว่างทาง ก็จะไม่มีปั๊มน้ำมัน เหมือนเมืองไทยนะ ฉะนั้นต้องเตรียมพร้อมเรื่อง การปัสวะ สะให้เรียบร้อย พอถึงที่หมาย เราได้จองโรงแรมไว้ล่วงหน้าพวกเราสามารถเช็คอินได้เลย โรงแรมนี้คืนละ $150 แพงหน่อยเพราะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พอทุกคนได้ห้องพัก เหยียดแข้งเหยียดขา กันสักพักใหญ่หาอะไรทานกัน แล้วออกไปเดินเล่น หาถ่ายรูป นานๆเราจะได้มีรูปกับเขาบ้าง ส่วนมากแล้ว เป็นคนถ่ายให้คนอื่น ก้าวแรกที่เหยียบลงบนพื้นสีขาวๆ ของหิมะ รู้สึกเย็นสดชื่น หลังจากนั้นแหละ โอ้ยๆๆเย็นจนปากเขียว ตัวซีด ตามกัน😀 อย่าใช้คำว่าหนาว ต้องคำว่าเย็นเข้ากระดูกเลย เราเป็นคนตัวเล็กด้วย ใส่เสื้อหลายตัว กางสองถึงสามตัวในแต่ละวัน เย็นจริงขอบอก

![image]() ![image]() ![image]() * นี่ก็บริเวณรอบโรงแรมและร้านอาหาร ในวิทเลท สวยมากๆ มองไปทางไหนก็สีขาวไปหมด สวยจริง จนไม่รู้จะจับมุมถ่ายยังไง คิดไม่ออก เพราะความเยือกเย็น มือไม้ก็ชาไปหมด แต่พยายามเก็บรูปให้มากที่สุดจะทำได้ น้าที่มาจากประเทศไทยทุกคนตื่นเต้นและดีใจที่ได้เห็นและได้สัมผัสหิมะ ปล่อยให้ทุกคนสนุกไป เราขอตัววิ่งเข้าโงแรมแป๊บมาเอาไออุ่นจากเตาพิงทางโรงแรมจะจัดเตาพิงไว้สำหรับลูกค้า พอร่างกายอุ่นหน่อยก็วิ่งไปถ่ายรูปอีก...
![image]() ![image]() ![image]() ![image]() ![image]() * ขับรถยนตร์ชมรอบบ้างแล้วละ เดินกันไม่ไหว มันเย็นเกินไป อุณหภูมิติดลบ-10, -15 การขับรถยนต์ชมวิว ก็ดีอย่างไม่เย็น เพราะในรถมีเครื่องปรับภายในรถให้อุ่น เบาะนั่งนี่ร้อนเลย ขับรถยนต์ถ่ายรูปนะ แค่เปิดกระจก แล้วถ่าย กลัวความเย็น 😀 เลยไม่ได้จัดหรือวางองค์ประกอบหรือบรรเจิดไอเดียอะไร กดชัตเตอร์ถ่ายอย่างเดียวเลย มันสวยมากๆเลยนะ อยากให้เพื่อนได้มาสัมผัสด้วยตัวเองจังเลย ทุกอย่างทุกที่เต็มไปด้วยสีขาว และมีละอองของหิมะปลิวเบาๆ สุดแสนจะโรแมนติก😍😊 เห็นลำธารน้ำใสมีเงาสะท้อนของกิ่งไม้ ที่หิมะปกคลุม แต่ลงไปถ่ายรูปไม่ได้น้ำมันเย็นมาก ถ้าเราไปแช่ในน้ำเย็นจัดแบบนั้นทำให้ผิวหนังของตายได้ คือจะดำเลย เลือดจะแข็งและดำ อันตราย
![image]() ![image]() นี่ก็เป็นอีมุมหนึ่งออกจากดงหิมะมา เจอน้ำตก น้ำยังไม่เยอะเพราะเป็นช่วงที่หิมะเพิ่งตก ถ้าหิมะตกเยอะน้ำก็จะเยอะ ก็เป็นมุมที่นักปีนหน้าผา นิยมมาปีนกัน ทุก30นาทีทจะได้ เฮคอปเตอร์มาแล้ว มีคนตกหน้าผา หรือไหมก็ได้รับบาดเจ็บ ก็ต้องโรงพยาบาล... ขับรถวนไปเรื่อย หลงแยกทางกันบ้าง เพราะมองไม่เห็นป้ายบอกจุดชมวิว ทางเจ้าหน้าให้แผนที่มาก็ยังจุดชมวิวไม่เจอ ขับรถวนไป น้าๆเขาอยากถ่ายรูปตรงชอบตรงไหนเดี๋ยวเขาจะสะกิดบอกกันเอง ยังไม่จบทริปนี้ เราอยู่ที่ Yosemite สองคืน เก็บความเย็นกลับไป ฟลอริดา ถึงเวลาแพ็คกระเป๋าทุกคนมารวมตัวกันลอปบี้ ห้องอาหาร ทานอาหารเช้าเสร็จออกเดินทางกันต่อ น้าเรียกร้องอยากไปเที่ยวลาสเวกัส โพสต์หน้าพาเที่ยวที่ลาสเวกัส ขอบคุณสำหรับอัพโหวตและสละเวลามาอ่านโพสต์ ❤️😍 Thank you for upvote and following ❤️😍

พี่กุ้ง @julee สวยงามมากๆค่ะ 😀💞💫👰👸👪
สวยงามมหัศจรรย์มากๆค่ะ
ขอบคุณพี่กุ้ง @julee การแบ่งปันข้อมูลการท่องเที่ยว ทำให้โบว์ ตอนนี้ได้มีความรู้ เพิ่ม ว่า ที่ไหน มีหิมะขาวๆเหมือนปุยนุ่น
ให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสความหนาวเย็นจากหิมะสีขาวๆ
😀💫💞👰👸

ขอบคุณมากๆต้าน้องโบว์ ต้องช่วง เดือน มกราคมนะ กิมะจะเยอะมากๆและสวยสุดๆ

ขอบคุณค่ะพี่กุ้ง @julee
เซอร์ไพรส์ โบว์มากๆค่ะ กับสิ่งที่โบว์อยากรู้ คือ
การแนะนำช่วงเดือน มกราคม การไปท่องเที่ยวชม หิมะขาวๆเหมือนปุยนุ่น ที่จะเยอะมากๆและสวยสุดๆค่ะ 🙏

เห็นแล้วหนาวเลย สวย ขาว หนาว ติดลบไหมคะพี่กุ้ง

เย็นมากๆเลย วันที่พี่ไปติดลบ -18 อาบน้ำอุ่นก็ไม่อุ่น น้ำตามลำธารเป็นน้ำแข็ง

สุดยอดอะปูคงทนไม่ได้อะ

@mrainp420 has voted on behalf of @minnowpond. If you would like to recieve upvotes from minnowponds team on all your posts, simply FOLLOW @minnowpond.

To receive an upvote send 0.25 SBD to @minnowpond with your posts url as the memo
        To receive an reSteem send 0.75 SBD to @minnowpond with your posts url as the memo
        To receive an upvote and a reSteem send 1.00SBD to @minnowpond with your posts url as the memo

สวยงามค่ะน่าจะหนาวมากนะค่ะขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่ะ

ขอบคุณคะ พี่อ้อม พาครอบครัวมาเที่ยวกันสิ สวยมากๆ

ขอบคุณมากค่ะถ้ามีโอกาส ก็จะไปค่ะ😊😚

A journey that is not worth your friend can be a good photo

Thank you

บรรยากาศดูหนาวน่าดูเลยน่ะค่ะนั่นพี่กุ้ง @julee
และที่ไม่พลาดเลยคือรูปถ่ายออกมาได้..
สวยตลอดทุกรูปเลย
😲😍😗😍💞💓

ขอบคุณจ้าน้องออมสิน ภาพจะเบลอๆหน่อย เพราะมันหนาวมากๆ กดถ่ายแล้ววิ่งเข้าไปข้างในโรงแรม เอาความอุ่น อยู่ข้างนอกนาน มันเย็นเกินไป

สวยมากเลยครับ ทั้งคนและหิมะ

ขอบคุณมากๆคะ :-)

Wow! What a fantastic place to visit and take lots of photos! But I would not go there in winter, in autumn is better!

Nice post and nicely captured photos. Very professional!