Travel with #Alex58 Ya nui Beach and Nai han Beach Phuket หาดยะนุ้ยและหาดในหาน ภูเก็ตsteemCreated with Sketch.

in #travel6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านค่ะ

การพักผ่อนกายาเป็นอีกแบบหนึ่ง ที่ทุกคนชอบแน่นอน
เหนื่อยจากการทำงานก็หาที่ที่สงบ และพักผ่อนกับครอบครัว หรือญาติมิตรสหาย คนรู้ใจ^_^

เป็นโอกาสดีมากที่ได้ไปเที่ยวภาคใต้ของประเทศไทย ไปวันแรกฝนตกหนักมาก
พอวันที่ สอง สาม สี่ อากาศดี และร้อนจัด

เรานัดเพื่อนที่ภูเก็ต ไปทานข้าวกัน หลังจากทานอาหารเสร็จเรียบร้อย
ก็ชวนกันไปเที่ยวชายหาด เจ้าถิ่นพาไปชม

เสียดายที่ไม่ได้เอาชุดว่ายน้ำไปด้วย เราอ้วนลงพุงใส่ไม่สวย ฮ่าๆ

รูปนี้ถ่ายที่หาดในหาน

ถัดไป หาดยะนุ้ยรูปจะค่อนข้างเยอะหน่อย

ชายหาดที่นี่ คนค่อนข้างหนาแน่นมาก นักท่องเที่ยวเยอะ เราก็เดินรอบๆหาด ถ่ายรูปไป เสียดายที่ไม่มีกล้องไปด้วย ไม่งั้นคงได้รูปงามกว่านี้

ปกติเป็นคนไม่ค่อยถ่ายรูปเต็มตัว ให้แฟนถ่ายให้ ดูรูปที่ได้มาสิ ก็ถือว่าไม่เลว

สิ่งที่เห็นอยู่ใต้ภูเขาสีขาวๆ คือ โรงแรม แต่ไม่ทราบว่าคือโรงแรมอะไร น่าจะแพงเอาเรื่องอยู่ เพราะติดชายหาด

คือ ขัดใจมาก มาถึงที่นี่ทั้งที แต่ไม่ได้ไปแหลมพรมเทพ อยู่ใกล้นิดเดียว แต่คนขับใจร้ายไม่พาไป บอกว่า ฉันไม่ชอบแบบ tourist thing ฮ่าๆ โอ้ยน้อ ครั้งหน้าคงต้องบินเดี่ยว ไปคนเดียวซะแล้ว

การันตีว่าทะเลใต้ น้ำสวย ใสมากๆ เห็นแล้วชื่นใจ ไม่ค่อยมีขยะด้วย เอ๊ะ!!!!!!หรือว่ามีนะ

กิจกรรมมีให้เลือกมากมาย เลือกได้ตามใจชอบ แต่ทางนี้ชอบแบบ ชิลๆ ถ่ายรูปไป กินข้าว ว่ายน้ำที่โรงแรม
ชอบแบบ comfort zone ไม่ชอบไปตามสถานที่รอบๆ ชอบที่เงียบสงบ ไม่มีคนพลุ่นพล่าน

รูปสุดท้ายนี้มีความพยายามที่จะปีนลงไปถ่ายมากๆ ทางลาดชันน่ากลัว แต่ก็ได้ภาพที่คิดว่า งามที่สุดสำหรับเราแล้ว

เอาจริงๆอยากจะไปทุกชายหาดเลย หาดป่าตองก็ไม่ได้ไป นี่มัน Road trip อะไรนี่? ฮ่าๆ ไปกับคนที่ชอบ comfort zone ก็ประมาณนี้แหล่ะ แต่ดีที่ยังพาไปและขับรถให้ ตั้งหลายกิโลเมตร ขอบคุณมากค่ะ อยากได้คนลุยๆ ไปด้วย ฉายเดี่ยวแน่ครั้งหน้า
แต่ถ้าไม่มีรถที่ภูเก็ต สำหรับนักท่องเที่ยวค่ารถโหดมากนะ แพงกว่ากรุงเทพอีก เป็นจังหวัดที่ทะเลสวย แต่อย่างหนึ่งที่ไม่ชอบ คือ ถนน อันนี้พูดจริง น่ากลัวมาก ทางคดเคี้ยว บางคนขับสวนเลนมาก โอ้ย!!!!อกอีแม่จะแตก กลัวมีอุบัติเหตุ ยิ่งมอเตอร์ไซต์ ยิ่งน่ากลัว เห็นว่ามีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อาจจะเพราะ ขับรถหรืออะไรก็แล้วแต่

ล่าสุด เพื่อนของเพื่อนแฟน เสียชีวิต เขาเป็นเชฟร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ภูเก็ต และที่สำคัญ คือ เมาห้ามขับนะคะ อันตรายมาก แต่ยังเห็นเพื่อนของแฟน ดื่มแอลกอฮอล์ ไปหนึ่งแก้ว แต่ขับ แบบนี้ก็อันตรายได้นะ เจอตำรวจก็ซวยเหมือนกัน ฉะนั้น เมาไม่ขับ อยากเมาก็นั่งรถประจำทางหรือแท๊กซี่ไปจ้า อาจจะจ่ายแพงหน่อย แค่ชีวิตปลอดภัยก็พอ

อีกไม่กีเดือนก็ปีใหม่แล้ว ขับรถระวังกันด้วยจ้า ทำตามกฏจรารจร ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณที่สนับสนุนกันเรื่อยมาจ้า

Much Love
@alexwonderful

ทุกที่สวยงามมากค่ะคุณเล็ก ...เคยไปเที่ยวในเมืองแล้วหาทางกลับป่าตอง จ่ายค่ารถแท๊กซี่โหดสุดๆค่ะ

สวยมากค่ะ แต่คนขับไม่ค่อยพาไปเท่าไหร่ ฮ่าๆ ถ้าไปอีก คงจ่าค่าแท๊กซี่ไม่ไหว แพงมาก

Although I can't read Thai, I know these beaches very well. I love being down there on the Andaman Side. Sure, I love the Gulf side too, but the Gulf side is more to party (for me). The Andaman is more like priceless paradise. Hope you enjoy your time there and have an outstanding weekend.

Thank you very much. You too! I followed you and Thanks for following me. Nice to meet you here. Andaman is always beautiful and dangerous too!It has Tsunami at Phuket in 2004. Thanks for upvote, comment, and following. Have a good day^_^

ใช้ค่ะที่นั่นทะเลสวยมากจริงๆค่ะน้องเล็กพี่เคยไปสองสามครั้งค่ะ
สวยๆ😘

คิดถึงภูเก็ต ไม่ได้ไปนานมากแล้ว

ลองหาโอกาสไปอีกนะคะ แอบกลัวสึนามิตลอดเลย ฮ่าๆ คุยกับแฟนว่า ถ้าสึนามิมา จะปีนขึ้นต้นไม้ถ้าวิ่งขึ้นที่สูงไม่ทัน

ช่วงนี้ที่ภูเก็ตฝนตกบ่อย บัวไม่ได้ไปทะเลน่าจะเกือบปีได้แล้วมั้ง ทั้งๆ ที่อยู่ใกล้ทะเล 555

Posted using Partiko Android

หายหน้าหายตาไปนานเลยนะคะคุณ @alexwonderful
คิดถึงนะเนี่ย! คิดๆไปก็ คิดถึงเพื่อนๆที่เคยโพสต์ แล้วหายไปเน้อะ

@tookta ไม่ได้หายไปไหนจ้า อยู่แถวๆนี้ เรื่อยๆจ้า บางคนอาจจะไม่มีเวลา นานๆครั้งมาทีอะไรแบบนี้จ้า สบายดีนะคะ